Tập đoàn Hyundai Motor, vào năm 2019, đã đầu tư 84 triệu USD vào Rimac để phát triển phiên bản thử nghiệm cho một mẫu xe thể thao thuần điện cỡ trung cũng như một mẫu xe điện/pin nhiên liệu hiệu suất cao hoàn toàn mới. Kế hoạch ban đầu của Hyundai dự kiến sẽ đưa cả 2 dự án trên vào sản xuất đại trà.

Tuy vậy, tới tháng 5/2022 này, Hyundai có vẻ đã ngừng hợp tác với Rimac. Nguồn tin nội bộ từ 2 phía khẳng định với tờ Automotive News Europe rằng Hyundai sẽ bỏ dở dự án xe chạy pin nhiên liệu điện hiệu suất cao, vốn đã cho ra thành quả ban đầu là concept Vision FK ra mắt năm ngoái có công suất 671 mã lực và tầm vận hành 600 km.

Hyundai Vision FK concept ra mắt vào 2021.

Tuy nhiên, dự án còn lại là mẫu xe thể thao thuần điện được cho là đã hoàn thiện và có thể ra mắt vào đầu năm sau.

Nguyên nhân dẫn tới việc Rimac và Hyundai đường ai nấy đi là do Porsche, cụ thể là từ khi thương hiệu Đức nâng số cổ phần nắm giữ của Rimac lên 24% đồng thời hoàn thiện liên doanh Rimac-Bugatti hồi năm ngoái.

Đại diện từ phía Rimac phủ nhận việc quan hệ giữa họ và Hyundai chuyển biến xấu, đồng thời xác nhận giữa họ "đã có một dự án hoàn tất" bên cạnh "nhiều dự án tương lai đang trong quá trình thảo luận".

Tham khảo: Automotive News Europe

Porsche phá bĩnh Hyundai trong cuộc đua xe điện - Ảnh 2.
https://autopro.com.vn/porsche-pha-binh-hyundai-trong-cuoc-dua-xe-dien-2022050323590293.chn