Xét trên tổng thể làng xe toàn cầu không có nhiều thương hiệu vừa có giá, vừa có tiếng như Porsche. "Đỉnh cao xe thể thao" với trải nghiệm lái tuyệt vời vẫn sẽ là đặc tính gắn bó với thương hiệu này tới tận cuối con đường.

Tuy vậy, chỉ trong khoảng 10 năm nữa thôi, Porsche sẽ phải đối mặt với nguy cơ có tên "xe tự lái". Thời điểm xe tự lái trở thành tiêu chuẩn của làng xe cũng là lúc hãng không còn nhiều "cửa" bán xe truyền thống nữa và đó cũng là điều mà ban lãnh đạo thương hiệu Đức đã nhận ra ngay từ thời điểm này.

Porsche: Chúng tôi không thể mãi trông cậy mãi vào việc bán xe hơi - Ảnh 1.

Trao đổi trong buổi phỏng vấn cùng tờ Autocar, giám đốc tài chính và IT của Porsche Lutz Meschke thừa nhận hãng cần đầu tư vào các công ty ở các lĩnh vực giao thông khác để tồn tại và phát triển bền vững lâu dài. "Các thành phố muốn hạn chế giao thông để giảm ách tắc và ô nhiễm, chúng tôi cũng phải tìm ra giải pháp phù hợp với chiến lược lâu dài. Các dịch vụ chia sẻ xe là không đủ bởi chúng không mang lại nhiều lợi nhuận", ông bình luận.

"Nếu muốn phát triển, Porsche sẽ phải tìm kiếm các lĩnh vực mới, các công ty mới. Các dòng xe Porsche cũng cần thay đổi để thích nghi với tương lai nhưng một mình chúng chắc chắn là không đủ. Đầu tư, khởi nghiệm, các lĩnh vực kinh doanh sinh lời khác, chúng tôi đang cân nhắc tất cả".

Nên nhớ, Porsche chắc chắn sẽ không từ bỏ các giá trị cốt lõi của mình gắn liền với vô lăng, hộp số sàn và chân ga/phanh truyền thống theo CEO Porsche Bắc Mỹ Klaus Zellmer – đồng nghĩa với việc họ sẽ không bao giờ ra mắt xe tự lái gắn logo Porsche mà chuyển trách nhiệm sang một thương hiệu con nào đó.

Tham khảo: Motor1

Porsche: Chúng tôi không thể mãi trông cậy mãi vào việc bán xe hơi - Ảnh 2.