Những khách hàng VIP của Porsche ắt hẳn đã khá quen mặt với Exclusive Manufaktur – chương trình tùy biến nối danh của thương hiệu Đức cũng như Classic – chương trình chuyên phục chế xe Porsche cổ về tình trạng "y mới". Tuy nhiên, yếu điểm của 2 chương trình này là đều xoay quanh một chiếc xe Porsche có sẵn, vậy nếu khách hàng muốn xây dựng một chiếc Porsche chỉ của riêng mình thì sao?

Porsche cho đại gia cá nhân hoá xe như kiểu Rolls-Royce nhưng mỗi năm chỉ nhận làm khoảng 5 chiếc - Ảnh 1.

Chương trình siêu tùy biến Porsche Sonderwunsch vừa được mở cửa trở lại chính là lời giải cho câu hỏi trên. Mang nghĩa "yêu cầu đặc biệt" trong tiếng Đức, Porsche Sonderwunsch cho phép người dùng tạo ra một chiếc Porsche không giống ai với chỉ 2 hạn chế duy nhất: không copy lại thiết kế hãng khác và không động tới các dòng xe giới hạn của chính họ.

Porsche cho đại gia cá nhân hoá xe như kiểu Rolls-Royce nhưng mỗi năm chỉ nhận làm khoảng 5 chiếc - Ảnh 2.

Còn lại, người dùng chỉ việc đưa ra yêu cầu (và đưa tiền), Porsche sẽ lắng nghe và đáp ứng. Người tham gia chương trình sẽ trở thành "quản lý" dự án phát triển chiếc xe thể thao của chính mình trong mọi khâu từ thiết kế, chọn lựa hệ thống truyền động hay chất liệu sử dụng cho nội ngoại thất.

Porsche cho đại gia cá nhân hoá xe như kiểu Rolls-Royce nhưng mỗi năm chỉ nhận làm khoảng 5 chiếc - Ảnh 3.

Công đoạn lên ý tưởng cho một chiếc xe độc quyền thuộc Porsche Sonderwunsch có thể kéo dài hơn 1 năm với chi phí, tính riêng cho giai đoạn này, đã lên tới khoảng 121.500 USD. Chi phí mỗi dự án sẽ dao động tùy theo yêu cầu người dùng khó chiều và khắt khe đến đâu, Porsche khẳng định cũng chỉ nhận từ 3 tới 5 xe thuộc Porsche Sonderwunsch mỗi năm do độ phức tạp và quy mô của chúng.

Tham khảo: Motor Trend

Porsche cho đại gia cá nhân hoá xe như kiểu Rolls-Royce nhưng mỗi năm chỉ nhận làm khoảng 5 chiếc - Ảnh 4.