Theo lịch trình ra mắt sản phẩm mới của Porsche cuối năm nay sẽ là thời điểm 992 Carrera trình làng trong khi 911 Turbo lẫn GT3 phải chờ tới năm sau. Tuy nhiên, phiên bản chạy thử lần này mà chúng ta thấy lại là 911 Turbo mới với chi tiết nổi bật nhất là cánh gió chủ động cỡ lớn tách biệt phía sau (giống 959). Cụm đèn pha/hậu LED hiện đại hơn cũng xuất hiện trên thiết kế mới.

Bên cạnh đó, hốc gió hông xe sát vòm bánh xe và chính cánh gió trên là chi tiết tách biệt 911 Turbo với Carrera, đồng thời thân xe cũng rộng hơn 1 chút.

Porsche 911 Turbo, Porsche 992 và Taycan (Mission E) có mặt tại Nurburgring

Phiên bản tiêu chuẩn của 911 sử dụng bản nâng cấp của động cơ boxer 3.0L tăng áp hiện hành, tuy nhiên cấu hình Turbo nhiều khả năng sử dụng động cơ 6 xy-lanh phẳng hoàn toàn mới. Thêm vào đó, Porsche đã xác nhận sẽ hybrid hóa một số phiên bản 911 như 992, do đó Turbo S có thể sẽ được nâng cấp lên thành Turbo S E-Hybrid tương tự cấu hình đã có hiện nay trên Panamera và Cayenne.

Trong khi đó ở nhánh cao cấp hơn là bản GT3 thuần hiệu suất cao, có vẻ như Porsche sẽ chỉ thực hiện 1 số cải tiến về thiết kế còn động cơ và hộp số cột lõi vẫn giữ nguyên. Bản này dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm tới.

Tham khảo: AutoEvolution