Theo thông tin trên trang Linkedln cá nhân, ông Emmanuel Bret từng tốt nghiệp trường Université Panthéon Assas (Paris II). Sau đó, trong khoảng thời gian từ năm 1992-1994, ông đã theo học tại trường Kinh doanh KEDGE ở Pháp.

Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị toàn cầu mới của VinFast đã làm được những gì khi còn ở BMW? - Ảnh 1.

Ngoài ra, vào năm 2006, ông cũng tốt nghiệp Viện Phát triển Quản lý Quốc tế tại Thụy Sĩ theo chương trình đào tạo nhân tài cho hãng xe nổi tiếng BMW.

Về kinh nghiệm làm việc, ông Emmanuel Bret đã có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý thương hiệu, bán hàng và tiếp thị tại các thị trường châu Âu.

Cụ thể, giai đoạn 2002 – 2005, ông Bret giữ chức vụ Giám đốc Truyền thông cho thương hiệu BMW bao gồm quảng cáo, tiếp thị trực tiếp, CRM và các sự kiện. Đồng thời, ông cũng phát triển các hình ảnh thương hiệu và tích hợp với các chiến lược bán hàng cũng như sáng tạo, lập kế hoạch truyền thông.

Sau đó, từ 2005-2010, ông giữ vai trò Giám đốc thương hiệu MINI tại Pháp. Trong khoảng thời gian 4 năm, từ năm 2010-2014, ông là Ủy viên Ban chấp hành Tập đoàn BMW Pháp, phụ trách bộ phận bán hàng toàn cầu cho các thương hiệu BMW, BMWi và MINI, cộng tác với mạng lưới 177 cơ sở BMW và 112 đại lý MINI trên toàn cầu.

Theo đó, tổng sản lượng của Tập đoàn BMW Pháp năm 2010 đã tăng 7,5% so với năm 2009, tạo ra doanh thu 2,1 tỷ euro. Ngoài ra, ông cũng góp phần đưa phòng kinh doanh đứng đầu xét trên mức độ hài lòng của khách hàng.

Sang đến năm 2014, ông Emmanuel Bret đã chuyển sang nắm giữ vai trò CEO Tập đoàn BMW Na Uy. Đây là thị trường đầu tiên trên thế giới dành cho thương hiệu BMWi.

Tại đây, ông đã góp phần tạo ra hệ sinh thái xe điện hàng đầu thế giới hiện nay, bao gồm thực hiện các chiến lược quảng cáo thương hiệu, đưa ra các chiến lược phát triển và bán hàng phù hợp,… Kết quả, ông đưa BMW Na Uy trở thành chi nhánh có thị phần tốt nhất châu Âu. Doanh thu của hãng năm 2015 đạt 0,6 tỷ euro.

Kể từ năm 2018, ông Bret đã chuyển sang giữ chức CEO Tập đoàn BMW Thụy Điển, đồng thời phụ trách điều hành khu vực Bắc Âu. Trong khoảng thời gian này, doanh thu của BMW Thuỵ Điển đạt mức 1 tỷ euro.