Phiên bản mới quá thành công, Peugeot 208 bước lên tầm hiệu suất cao

Trong khi Peugeot 208 đã và đang chứng minh mình là mẫu xe gia đình đô thị "đỉnh" nhất khu vực châu Âu với thiết kế và chất lượng vượt trội so với các đối thủ đồng cấp, chiếc hatchback vẫn chưa chạm đến tiềm năng tối đa mà mình sở hữu.

Đây là quan điểm được CEO Peugeot Jean-Philippe Imparato chia sẻ với Autocar hồi đầu tháng 3. Theo vị lãnh đạo hàng đầu của thương hiệu Pháp, ít nhất một phiên bản hot hatch của 208 sẽ chào sân trong tương lai để khai thác phân khúc của Ford Fiesta ST hay Volkswagen Polo GTI.

Phiên bản mới quá thành công, Peugeot 208 bước lên tầm hiệu suất cao - Ảnh 1.

208 cũng là dòng tên duy nhất thuộc Peugeot hiện tại được vinh dự phát triển một phiên bản GTI thuần hiệu suất. Các mẫu xe khác trong đội hình, chẳng hạn 508 đối đầu Camry, chỉ được cung cấp một bản "fake" hiệu suất là Sport Engineered.

Bên cạnh đó, ông cũng nhận định hãng không nhất thiết phải sử dụng động cơ đốt trong với 208 GTI mà hoàn toàn có thể trang bị cấu hình thuần điện.

Phiên bản mới quá thành công, Peugeot 208 bước lên tầm hiệu suất cao - Ảnh 2.

Khi chào sân thị trường châu Âu dự kiến vào 2021, Peugeot 208 GTI sẽ chịu sự cạnh tranh gắt gao của đồng hương Renault (dự kiến có hot hatch ra mắt cùng giai đoạn nhưng chắc chắn thuần điện) cũng như Honda Jazz Type R đang phát triển, Ford Fiesta ST hay Volkswagen Polo GTI.

Tham khảo: Carscoops

Phiên bản mới quá thành công, Peugeot 208 bước lên tầm hiệu suất cao - Ảnh 3.