Phân khúc xe côn tay 150 phân khối tăng nhiệt

Thị trường xe máy Việt Nam đang chứng kiến sự chuyển đổi nhu cầu mạnh mẽ từ xe số truyền thống sang xe tay ga và xe côn tay thể thao. Riêng với phân khúc xe côn tay, hạng 150 phân khối đang là mảnh đất màu mỡ nhất khi đón được các khách hàng mới chuyển từ xe số sang mà chưa cần phải dùng tới bằng A2. 

Chính điều đó đang thúc đẩy các hãng sản xuất "bơm" thêm nhiều sản phẩm ở nhiều kiểu dáng khác nhau để mở rộng thị phần. 

Yamaha R15 3.0 2017 sắp phân phối chính hãng

Phân khúc xe côn tay 150 phân khối tăng nhiệt - Ảnh 1.

Ảnh: Yamaha Việt Nam.

Đi đầu trong phân khúc xe côn tay thể thao, không bất ngờ khi Yamaha Việt Nam đang là đơn vị có nhiều sản phẩm nhất. Underbone có sự xuất hiện của "vua doanh số" Exciter 150. Nakedbike có Fz150i. Streetfighter có TFX 150. 

Sắp tới đây, bộ sưu tập của liên doanh Nhật Bản sẽ có thêm mẫu R15 ở mảng sportbike. 

Yamaha R15 3.0 2017 từng được Yamaha Việt Nam giới thiệu tại triển lãm xe máy Việt Nam 2017 nhưng không công bố phân phối chính thức. Tuy nhiên mới đây, trên fanpage của mình, Yamaha Việt Nam đã đưa ra 4 mức giá dao động từ 70 - 120 triệu đồng cho khách hàng dự đoán.

Trước đó, một số đại lý tư nhân đã đưa những chiếc Yamaha R15 3.0 2017 với mức giá bán 110 triệu đồng về nước.

Honda nối tiếp với CBR150R?

Phân khúc xe côn tay 150 phân khối tăng nhiệt - Ảnh 3.

Ảnh: Thưởng Motor.

Tại Việt Nam, Honda chiếm phần lớn thị phần xe máy (khoảng 70%). Tuy nhiên, riêng ở phân khúc xe côn tay, hãng này tỏ ra quá an toàn khi luôn đi sau đối thủ chính là Yamaha. Phải tới khi Exciter 150 thành công và định vị hình ảnh thì Winner 150 mới trình làng. Khi R15 sắp bán chính hãng thì Honda Việt Nam còn úp mở về việc phân phối CBR150R.

Đây cũng là sản phẩm từng xuất hiện trong gian hàng của Honda Việt Nam tại Triển lãm xe máy vừa qua - chỉ dấu cho bước đi mới trong tương lai gần. 

Ở các cửa hàng tư nhân, Honda CBR150R 2017 (nhập khẩu từ Indonesia) được định giá bán 110 triệu đồng.

Những chiếc Honda CBR150R 2017 được nhập khẩu tư nhân về Việt Nam khoác bộ cánh màu đen phối trắng Slick Black White mới. Đây là tùy chọn màu sơn mới được bổ sung cho Honda CBR150R 2017. Ngoài ra, tại thị trường Indonesia, Honda CBR150R 2017 còn có 3 tùy chọn màu sơn khác là đen phối đỏ Victory Black Red, đỏ Honda Racing Red và MotoGP Edition. 

Suzuki GSX-R150: Đối thủ tiềm năng trên phân khúc

Phân khúc xe côn tay 150 phân khối tăng nhiệt - Ảnh 5.

Cũng được ra mắt tại triển lãm xe máy Việt Nam 2017 tương tự như Yamaha R15 3.0 2017, tuy nhiên, chiếc Suzuki GSX-R150 đã được phân phối chính hãng với mức giá 74,99 triệu Đồng, đã bao gồm thuế VAT.

Suzuki GSX-R150 tại Việt Nam là xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Tại Việt Nam, Suzuki GSX-R150 gần như không có đối thủ trực tiếp vì những mẫu xe như Yamaha R15 hay Honda CBR150R hiện chưa được phân phối chính hãng. Chính điều đó khiến cuộc đua sportbike 150cc sẽ trở nên đầy hấp dẫn trong thời gian tới khi cả 3 sản phẩm đều có xuất phát điểm ngang nhau. 

Suzuki GSX-S150: Nakedbike giá "mềm"

Phân khúc xe côn tay 150 phân khối tăng nhiệt - Ảnh 7.

Ngoài GSX-R150, Suzuki Việt Nam còn phân phối chính hãng chiếc nakedbike tầm trung GSX-S150 với mức giá bán 68,9 triệu đồng. So với giá bán chính hãng của đối thủ là Yamaha TFX150, GSX-S150 có giá bán rẻ hơn đến 14 triệu đồng.

Theo Suzuki, mức giá khởi điểm 68,9 triệu đồng của GSX-S150 dành cho 2 phiên bản màu đỏ-đen và đen. Trong khi đó, phiên bản màu xanh GP có giá từ 69,4 triệu đồng. Đây là giá bán đề xuất của Suzuki Việt Nam và có thể thay đổi khi ra tới đại lý.

Ngoài những cái tên kể trên, phân khúc xe côn tay 150 phân khối tại Việt Nam vẫn chứng kiến cuộc đua doanh số giữa bộ ba đối thủ Honda Winner, Yamaha Exciter và Suzuki Raider. 

Chính sự phong phú về thiết kế, đa dạng về giá bán cũng như nguồn gốc đó đang tạo ra cuộc đua thú vị về thị phần. Khi đó, những sản phẩm mang tính thức thời, đánh trúng tâm lý của người tiêu dùng sẽ tạo được lợi thế để giành phần lớn trên miếng bánh này.