Nhiều người vẫn hay đùa rằng Porsche đã giữ nguyên 911 qua hàng thập kỷ với những cải tiến rất nhỏ so với phiên bản gốc nhưng thật sự điều đó không đúng. Các giá trị cốt lõi của 911 được giữ nguyên trong khi chất lượng xe đã được nâng lên vượt bậc qua hàng thập kỷ. Tuy nhiên, Porsche lại hơi lạm dụng ra mắt các phiên bản và gói độ khác nhau của 911, dẫn tới việc khách hàng bị rối vì có quá nhiều lựa chọn.

Lấy ví dụ, GT3 Touring chỉ là một gói trang bị của 911 nhưng hay bị nhầm lẫn là 1 phiên bản riêng vì có huy hiệu đặt ở đuôi xe. Thực chất, Carrera là phiên bản "tiêu chuẩn" của 911, Cabriolet là phiên bản mui trần, Carrera S tăng cường công suất và thể thao của bản gốc trong khi Carrera GTS đẩy chúng tới mức tối đa. 911 Targa là phiên bản dẫn động 2 cầu duy nhất của thương hiệu Đức và cơ bản là 911 mui trần cứng.

Phân biệt tất cả các phiên bản Porsche 911 chỉ trong 5 phút.

Tiếp theo, 911 Turbo và Turbo S được đặt tên như vậy bởi trước đây chúng là dòng xe Porsche duy nhất được trang bị bộ tăng áp. Giờ toàn bộ các dòng xe Porsche đều đã ứng dụng công nghệ này nhưng tên gọi cũ vẫn được giữ lại để làm một dòng xe riêng.

911 GT là phiên bản thuần đua, khởi đầu với GT3 không tăng áp, tiếp theo là GT3 RS và GT2 RS. Chúng là các phiên bản 911 nhanh nhất đủ chuẩn vận hành trên đường phố hiện nay.

Tham khảo: Jalopnik