Hồi đầu tháng 3 này, thế hệ thứ 3 của Ford Everest đã chính thức chào sân tại Australia và chiếc SUV chung khung gầm Ranger sẽ sớm đến tay người dùng tại châu Á – Thái Bình Dương cũng như châu Phi vào cuối năm nay.

Trao đổi với báo giới tại lễ ra mắt toàn cầu online của Ford Everest, giới lãnh đạo Blue Oval khẳng định hãng chưa có kế hoạch làm Everest Raptor dù bộ khung mượn từ Ranger hoàn toàn sẵn sàng cho phiên bản này. Tuy nhiên, những cấu hình off-road nhẹ nhàng như Timberline hay thể thao như Sport+ được giới thiệu tới người dùng chỉ là chuyện không sớm thì muộn.

Xem trước Ford Everest Sport+: Lựa chọn khác cho ai không chờ Everest Raptor - Ảnh 1.

Cần nói thêm một chút là Ford Everest đời mới đã có sẵn bản Sport nhưng đây thuần túy là cấu hình trang bị nâng cấp về thẩm mỹ, ngoài ra xe còn 2 cấu hình khác là Titanium và Platinum.

Timberline – series xe off-road mới được Ford triển khai vào 2021 hiện đã có mặt trên Explorer và Expedition. Trong khi đó, cấu hình thể thao Sport+ thậm chí còn phổ biến hơn và khó có thể tính là một phiên bản "độc lập".

Xem trước Ford Everest Sport+: Lựa chọn khác cho ai không chờ Everest Raptor - Ảnh 2.

Những thay đổi trên 2 phiên bản này cũng khá trái chiều nhau. Trong khi Timberline bổ sung nhiều đồ chơi off-road như ống thở hay giá để đồ đa năng gắn trần (và do đó làm tăng nhẹ trọng lượng xe) hay nâng khoảng sáng gầm xe để vượt địa hình, phiên bản Sport+ lại sử dụng các trang bị trọng lượng nhẹ tối ưu khí động học song song với đồ chơi hiệu suất cao cùng gầm xe hạ thấp để cải thiện tốc độ vận hành.

Tham khảo: AutoEvolution, ảnh Kelsonik

Xem trước Ford Everest Sport+: Lựa chọn khác cho ai không chờ Everest Raptor - Ảnh 3.
https://autopro.com.vn/phac-hoa-ford-everest-sport-phien-ban-con-chat-hon-so-voi-nhung-gi-nguoi-ta-tuong-tuong-ve-everest-raptor-20220310211639596.chn