Khách hàng của Peugeot đã phàn nàn với thương hiệu Pháp một thời gian khá lâu về chuyện dòng crossver 3008 thiếu tùy chọn hệ dẫn động 2 cầu và cuối cùng họ đã được đáp ứng. Peugeot vừa công bố bổ sung hệ dẫn động 2 cầu cho cấu hình cao nhất của 3008 là bản GT Hybrid 4 sử dụng động cơ xăng 1.6L PureTech 200 mã lực đi kèm 2 mô tơ điện trên mỗi trục.

Peugeot ra mắt đồng thời 508 và 3008 hybrid - Ảnh 1.

Peugeot 3008 PHEV

Nhờ vậy tổng công suất hệ thống được đẩy lên mức 300 mã lực đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hơn và đạt chuẩn khí thải và tiêu thụ nhiên liệu WLTP mới nhất của châu Âu.

Bên cạnh đó hệ thống Hybrid nói trên cũng sẽ xuất hiện trên cả phiên bản liftback và wagon của 508. Xe sử dụng động cơ 180 mã lực truyền thống đi kèm mô tơ điện đơn 110 mã lực, nhờ thế nâng tổng công suất hệ thống lên 225 mã lực đi kèm hệ dẫn động cầu trước. Ắc quy điện bản này chỉ là loại 11,8 kWh so với 13,2 kWh của 3008, do đó quãng đường đi được khi vận hành ở chế độ thuần điện cũng thấp hơn (40 so với 60 km).

Peugeot ra mắt đồng thời 508 và 3008 hybrid - Ảnh 2.

Peugeot 508 PHEV

Theo thông số của Peugeot, ắc quy 3008 mất 7 tiếng để sạc đầy trên nguồn tiêu chuẩn (3,3 kW/8A) hoặc 4 tiếng trên nguồn (3,3 kW/14A). Cho những khách hàng không có nhiều thời gian để sạc đầy lại ắc quy mà lại phải di chuyển nhiều, Peugeot cung cấp hệ thống sạc Wallbox 6.6kW/32A với thời gian sạc chỉ 1 tiếng 45 phút.

2 chiếc Peugeot mới sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường toàn cầu từ quý II/2019.

Peugeot 3008 and 508 hybrid sạc điện

Tham khảo: Motor1