Theo nguồn tin từ tờ báo Pháp Caradisiac, hiện Peugeot đã phát triển được một phần thế hệ mới của 308 và hứa hẹn sẽ kịp lịch ra mắt dự kiến là năm 2020. 308 mới có 3 cấu hình bao gồm hatchback, estate và sedan.

Về thiết kế, Peugeot 308 mới sẽ có 2 nguồn cảm hứng chủ đạo là 3008 và 508. Dáng vẻ tổng thể xe được Peugeot định hướng theo phong cách thể thao hơn với trần xe thoải dần về phía sau giống dòng coupe. 

Peugeot 308 thế hệ mới phải 2 năm nữa mới có thể ra mắt, thay đổi đáng kể trên bản GT - Ảnh 1.

Bên dưới lớp khung bảo vệ bên ngoài là khung gầm EMP2 thế hệ mới cho phép Peugeot tích hợp khá nhiều dòng động cơ xăng cùng bản 1.5L BlueHDi diesel vẫn còn sót lại hiện tại. Các phiên bản trang bị cao cấp sử dụng hộp số tự động 8 cấp trong khi bản tiêu chuẩn vẫn trung thành với số sàn.

Peugeot 308 thế hệ mới phải 2 năm nữa mới có thể ra mắt, thay đổi đáng kể trên bản GT - Ảnh 2.

Về phần 308 GT, Peugeot hứa hẹn sẽ sử dụng cấu hình hybrid (xăng kèm mô tơ điện) đi kèm hệ dẫn động cầu trước cho công suất dao động trong mức 220 mã lực. Trong khi đó, để cạnh tranh Volkswagen Golf GTI và Ford Focus ST, một cấu hình 308 GTi điện hóa hiệu suất cao cũng nằm trong tầm ngắm của thương hiệu Pháp với động cơ xăng và 2 mô tơ điện (phụ trách riêng 2 trục trước sau) cho tổng công suất không dưới 300 mã lực.

Peugeot 308 GTi thế hệ kế tiếp sẽ được hybrid hóa để cạnh tranh Volkswagen Golf GTI, Ford Focus ST

Cũng nhờ khung gầm mới mà 308 2020 sẽ nhẹ hơn người tiền nhiệm kha khá trong khi chiều dài lẫn chiều dài cơ sở hứa hẹn tăng lên, nhờ đó cải thiện không gian bên trong cabin xe. Các cấu hình cao cấp nhất sẽ được chăm chút với nhiều tùy chọn như ghế mát xa, sưởi, hệ thống tự lái cấp 2 hay màn hình đôi. Giá khởi điểm dự kiến của 308 mới là 24.300 USD – ngang hàng Renault Megane tại châu Âu.

Tham khảo: Carscoops