Vào hôm 21/7 vừa qua, hãng Perodua của Malaysia đã chính thức trình làng mẫu sedan cỡ nhỏ mang tên Bezza tại thị trường quê nhà. Đây là mẫu xe sedan đầu tiên của nhãn hiệu Perodua. Perodua Bezza được đặt tên theo từ beza, có nghĩa là khác biệt trong tiếng Malaysia.

Vào hôm 21/7 vừa qua, hãng Perodua của Malaysia đã chính thức trình làng mẫu sedan cỡ nhỏ mang tên Bezza tại thị trường quê nhà. Đây là mẫu xe sedan đầu tiên của nhãn hiệu Perodua. Perodua Bezza được đặt tên theo từ "beza", có nghĩa là "khác biệt" trong tiếng Malaysia.


Tại thị trường Malaysia, Perodua Bezza có 5 bản trang bị khác nhau. Giá bán của mẫu sedan cạnh tranh với Honda City và Toyota Vios dao động từ 37.300 - 50.800 RM, tương đương 205 - 279 triệu Đồng. Giá bán này chắc hẳn sẽ khiến nhiều người tiêu dùng Việt Nam phát thèm.

Tại thị trường Malaysia, Perodua Bezza có 5 bản trang bị khác nhau. Giá bán của mẫu sedan cạnh tranh với Honda City và Toyota Vios dao động từ 37.300 - 50.800 RM, tương đương 205 - 279 triệu Đồng. Giá bán này chắc hẳn sẽ khiến nhiều người tiêu dùng Việt Nam "phát thèm".


Perodua Bezza có tỷ lệ nội địa hóa lên đến 95%. Xe được phát triển dựa trên nền tảng của Perodua Axia với chiều dài cơ sở 2.455 mm, chiều dài tổng thể 4.150 mm, chiều rộng 1.620 mm và chiều cao 1.510 mm. Ngoài ra, Perodua Bezza còn được trang bị cốp xe khá lớn với dung tích 508 lít, nhỉnh hơn đối thủ Toyota Vios.

Perodua Bezza có tỷ lệ nội địa hóa lên đến 95%. Xe được phát triển dựa trên nền tảng của Perodua Axia với chiều dài cơ sở 2.455 mm, chiều dài tổng thể 4.150 mm, chiều rộng 1.620 mm và chiều cao 1.510 mm. Ngoài ra, Perodua Bezza còn được trang bị cốp xe khá lớn với dung tích 508 lít, nhỉnh hơn đối thủ Toyota Vios.


Tại thị trường Malaysia, Perodua Bezza có 2 tùy chọn động cơ khác nhau do Toyota sản xuất. Đầu tiên là động cơ xăng 3 xy-lanh, dung tích 1.0 lít với công suất tối đa 67 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 91 Nm tại vòng tua máy 4.400 vòng/phút.

Tại thị trường Malaysia, Perodua Bezza có 2 tùy chọn động cơ khác nhau do Toyota sản xuất. Đầu tiên là động cơ xăng 3 xy-lanh, dung tích 1.0 lít với công suất tối đa 67 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 91 Nm tại vòng tua máy 4.400 vòng/phút.


Hai con số tương ứng của động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1,3 lít là 94 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và 121 Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút. Đây là động cơ được dùng cho cả Toyota Avanza và Daihatsu Xenia tại thị trường Indonesia.

Hai con số tương ứng của động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1,3 lít là 94 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và 121 Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút. Đây là động cơ được dùng cho cả Toyota Avanza và Daihatsu Xenia tại thị trường Indonesia.


Hai động cơ kể trên kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Khi đồng hành với hộp số sàn, động cơ 1.0 lít tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 22,8 km/lít, tương đương 4,38 lít/100 km, thấp nhất trong phân khúc. Nếu kết hợp với hộp số tự động, động cơ 1.0 lít tiêu thụ 21,3 km/lít, tương đương 4,69 lít/100 km.

Hai động cơ kể trên kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Khi đồng hành với hộp số sàn, động cơ 1.0 lít tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 22,8 km/lít, tương đương 4,38 lít/100 km, thấp nhất trong phân khúc. Nếu kết hợp với hộp số tự động, động cơ 1.0 lít tiêu thụ 21,3 km/lít, tương đương 4,69 lít/100 km.


Hai con số tương ứng của động cơ 1,3 lít là 21,7 km/lít (4,6 lít/100 km) và 21 km/lít (4,76 lít/100 km).

Hai con số tương ứng của động cơ 1,3 lít là 21,7 km/lít (4,6 lít/100 km) và 21 km/lít (4,76 lít/100 km).


Về trang thiết bị, Perodua Bezza bản tiêu chuẩn có vành hợp kim 14 inch, ghế bọc nỉ, vô lăng bọc Polyurethane, dàn âm thanh với cổng USB, tựa đầu ghế sau cố định, ghế sau gập 60:40, cốp mở từ xa, gương gập chỉnh tay, cửa sổ chỉnh điện, 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân bỏ lực phanh điện tử EBD.

Về trang thiết bị, Perodua Bezza bản tiêu chuẩn có vành hợp kim 14 inch, ghế bọc nỉ, vô lăng bọc Polyurethane, dàn âm thanh với cổng USB, tựa đầu ghế sau cố định, ghế sau gập 60:40, cốp mở từ xa, gương gập chỉnh tay, cửa sổ chỉnh điện, 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân bỏ lực phanh điện tử EBD.


Trong khi đó, bản cao cấp của Perodua Bezza có vành hợp kim 14 inch 2 tông màu với thiết kế khác biệt, ghế và vô lăng bọc da, vô lăng tích hợp nút chỉnh hệ thống đa phương tiện, tính năng ngắt máy tự động, gương ngoại thất chỉnh điện, hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực bám, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống đa phương tiện bao gồm định vị, Smart Link cũng như camera chiếu hậu.

Trong khi đó, bản cao cấp của Perodua Bezza có vành hợp kim 14 inch 2 tông màu với thiết kế khác biệt, ghế và vô lăng bọc da, vô lăng tích hợp nút chỉnh hệ thống đa phương tiện, tính năng ngắt máy tự động, gương ngoại thất chỉnh điện, hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực bám, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống đa phương tiện bao gồm định vị, Smart Link cũng như camera chiếu hậu.


Tại thị trường Malaysia, Perodua Bezza có 6 tùy chọn màu sơn ngoại thất là đỏ, đen, bạc, trắng, nâu và xanh dương. Trong đó, 2 màu cuối cùng dành riêng cho bản 1.3L.

Tại thị trường Malaysia, Perodua Bezza có 6 tùy chọn màu sơn ngoại thất là đỏ, đen, bạc, trắng, nâu và xanh dương. Trong đó, 2 màu cuối cùng dành riêng cho bản 1.3L.


Sau 5 ngày ra mắt, Perodua Bezza hiện đã được hơn 10.000 khách hàng Malaysia đặt mua. Tất nhiên, hãng Perodua đã mở sổ nhận đơn đặt mua Bezza tại Malaysia từ ngày 16/7. Như vậy, trung bình 1 ngày có 1.000 người đặt mua Perodua Bezza.

Sau 5 ngày ra mắt, Perodua Bezza hiện đã được hơn 10.000 khách hàng Malaysia đặt mua. Tất nhiên, hãng Perodua đã mở sổ nhận đơn đặt mua Bezza tại Malaysia từ ngày 16/7. Như vậy, trung bình 1 ngày có 1.000 người đặt mua Perodua Bezza.