12 năm về trước, Pagani đã khiến các tín đồ hâm mộ xe đua toàn cầu thổn thức với Zonda R – phiên bản thuần đua của siêu xe Italia gốc sử dụng trái tim là động cơ AMG lấy từ Mercedes-Benz CLK GTR. Vào thời điểm đó đây cũng là mẫu xe Pagani nhanh nhất, mạnh nhất và đồng thời là xe duy nhất không vận hành được ngoài đường đua.

Thần gió mới Pagani Huayra R khoe đuôi xe với điểm khác so với chiếc của doanh nhân Minh Nhựa - Ảnh 1.

Giờ, hậu duệ của Zonda R khi đó đang cận kề ngày ra mắt hơn bao giờ hết với thêm một teaser nữa từ Pagani, lần này là vóc dáng xe khi quan sát trực diện từ phía sau. Ảnh Facebook được Pagani đăng tải cho biết "Hôm nay, gần 13 năm sau (khi Pagani ra mắt Zonda R), chúng tôi đã sẵn sàng viết tiếp chương mới của cuộc hành trình".

Với mốc thời gian trên, danh tính chiếc xe trong ảnh đã được xác nhận là Pagani Huayra R. Dự án này vốn được chủ tịch và nhà sáng lập Horacio Pagani kỳ vọng ra mắt vào tháng 10/2020 nhưng buộc phải dời lại vì Italia bị đại dịch COVID-19 càn quét khiến hàng loạt hãng xe đóng cửa dài ngày hồi năm ngoái.

Thần gió mới Pagani Huayra R khoe đuôi xe với điểm khác so với chiếc của doanh nhân Minh Nhựa - Ảnh 2.
Thần gió mới Pagani Huayra R khoe đuôi xe với điểm khác so với chiếc của doanh nhân Minh Nhựa - Ảnh 3.

Chiếc Pagani Huayra duy nhất tại Việt Nam

Tương tự người đàn anh, Huayra R là xe đua hoàn chỉnh với tâm điểm ngoại thất là cánh gió khổng lồ phía sau với chiều rộng còn lớn hơn thân xe. Phiên bản này cũng chắc chắn sử dụng bộ body kit riêng với mục tiêu tối ưu khí động học và khả năng điều hướng lực xuống.

Theo các thông tin trước đó, Pagani Huayra R sử dụng động cơ AMG V12 hút khí tự nhiên với công suất không dưới 900 mã lực và số vòng tua máy tối đa lên tới 9.500 vòng/phút.

Tham khảo: Motor1

Thần gió mới Pagani Huayra R khoe đuôi xe với điểm khác so với chiếc của doanh nhân Minh Nhựa - Ảnh 4.