Trong khi đoạn video "khui công" Pagani Huayra tại Việt Nam do Minh "Nhựa" chia sẻ trên mạng vẫn chưa hết gây xôn xao thì lại có thêm thông tin về tình trạng của chiếc siêu xe được mệnh danh "thần gió" này. Theo đó, khác với suy nghĩ của nhiều người, chiếc Pagani Huayra của Minh "Nhựa" không phải là siêu xe đã qua sử dụng. Trên thực tế, đây là chiếc siêu xe được sản xuất từ năm 2013 nhưng chưa từng lăn bánh trên đường phố trước khi về Việt Nam.

Sau khi "khui công" tại cảng VICT, đại gia có tên đầy đủ Phạm Trần Nhật Minh đã thừa nhận với báo chí là mua chiếc Pagani Huayra màu cam tại Dubai thuộc Các tiểu vương quốc Ả-Rập Thống Nhất. Qua quá trình tìm hiểu, chúng tôi được biết chiếc Pagani Huayra này do đại lý nổi tiếng Al Ain Class Motors tại Dubai rao bán.


Hình ảnh chiếc Pagani Huayra được Minh Nhựa chia sẻ khi còn ở nước ngoài tố cáo địa điểm mua xe là đại lý Al Ain Class Motors.

Hình ảnh chiếc Pagani Huayra được Minh "Nhựa" chia sẻ khi còn ở nước ngoài "tố cáo" địa điểm mua xe là đại lý Al Ain Class Motors.

Bằng chứng là hình ảnh chiếc Pagani Huayra do chính đại gia Minh "Nhựa" đăng lên mạng vào hôm 6/9. Nếu để ý kỹ, có thể thấy tấm biển "Al Ain Class Motors" trên bức tường trong hình ảnh này.


Thông tin về chiếc Pagani Huayra trên trang web của đại lý Al Ain Class Motors, Dubai.

Thông tin về chiếc Pagani Huayra trên trang web của đại lý Al Ain Class Motors, Dubai.

Được biết, đại lý Al Ain Class Motors đã rao bán chiếc Pagani Huayra màu cam mà Minh "Nhựa" mua từ cách đây khoảng 3 năm. Trên trang web chính thức của đại lý này, chiếc Pagani Huayra đi kèm một số thông tin như năm sản xuất 2013, số đồng hồ công-tơ-mét là 0 km và ở trong tình trạng đã bán.

Có thể nói, chính đại gia Minh "Nhựa" là người đã "giải cứu" chiếc Pagani Huayra sau 3 năm dài mòn mỏi chờ khách tại Dubai. Ngoài Pagani Huayra màu cam, đại lý Al Ain Class Motors còn có chiếc khác mang ngoại thất xanh dương với số đồng hồ công-tơ-mét lúc rao bán là 1.200 km.

Như vậy, chiếc Pagani Huayra mới toanh càng giúp Minh "Nhựa" khẳng định mức độ chịu chơi và chịu chi của mình. Trước đó, chiếc Bugatti Veyron mà Minh "Nhựa" đưa về Việt Nam vào năm 2012 thuộc diện xe đã qua sử dụng.


Bản hợp đồng bảo hiểm khiến giới chơi xe Việt sửng sốt.

Bản hợp đồng bảo hiểm khiến giới chơi xe Việt sửng sốt.

Ước tính, chiếc Pagani Huayra của Minh "Nhựa" có giá dao động từ 1,5 - 2 triệu USD tại thị trường nước ngoài. Trong khi đó, mức giá của chiếc Pagani Huayra theo hợp đồng bảo hiểm tại Việt Nam là 78 tỷ Đồng. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho rằng đây chỉ là mức giá trước ngày 1/7 của "thần gió". Nếu về Việt Nam sau ngày 1/7, chiếc siêu xe này sẽ chịu mức thuế tiêu thụ đặc biệt mới lên đến 150%. Dù sao, Pagani Huayra cũng đã vượt qua Bugatti Veyron để trở thành chiếc xe có giá trị cao nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm này.

Cùng xem những hình ảnh chi tiết của siêu xe Pagani Huayra khi vẫn còn nằm ở đại lý Al Ain Class Motors tại Dubai:


Thần gió Pagani Huayra đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam thuộc sở hữu của đại gia Minh Nhựa có ngoại thất màu cam nổi bật.

"Thần gió" Pagani Huayra đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam thuộc sở hữu của đại gia Minh "Nhựa" có ngoại thất màu cam nổi bật.


Màu sơn này kết hợp cùng nhiều chi tiết bằng chất liệu sợi carbon cao cấp mang đến vẻ đẹp ấn tượng cho siêu xe triệu đô của Ý.

Màu sơn này kết hợp cùng nhiều chi tiết bằng chất liệu sợi carbon cao cấp mang đến vẻ đẹp ấn tượng cho siêu xe triệu đô của Ý.


Trên toàn thế giới, chỉ có 100 chiếc Pagani Huayra ra đời với mức giá đề xuất 1,3 triệu USD. Khi ra mắt, siêu xe này nhanh chóng trở thành món đồ chơi sưu tầm của giới nhà giàu.

Trên toàn thế giới, chỉ có 100 chiếc Pagani Huayra ra đời với mức giá đề xuất 1,3 triệu USD. Khi ra mắt, siêu xe này nhanh chóng trở thành món đồ chơi sưu tầm của giới nhà giàu.


La-zăng 7 chấu kép có thiết kế điều đà trên Pagani Huayra.

La-zăng 7 chấu kép có thiết kế điều đà trên Pagani Huayra.


Bên trong khoang lái của siêu xe Huayra là nội y màu đen với chỉ khâu màu cam tông xuyệt tông làm điểm nhấn.

Bên trong khoang lái của siêu xe Huayra là "nội y" màu đen với chỉ khâu màu cam "tông xuyệt tông" làm điểm nhấn.


Pagani Huayra là mẫu siêu xe được trang bị thiết kế nội thất có một không hai. Bên trong thần gió là sự kết hợp hoàn hảo giữa các vật liệu như da, kim loại, sợi carbon, máy móc trần trụi và màn hình kỹ thuật số cỡ lớn ngay bảng điều khiển trung tâm.

Pagani Huayra là mẫu siêu xe được trang bị thiết kế nội thất có một không hai. Bên trong "thần gió" là sự kết hợp hoàn hảo giữa các vật liệu như da, kim loại, sợi carbon, máy móc trần trụi và màn hình kỹ thuật số cỡ lớn ngay bảng điều khiển trung tâm.


Sự ấn tượng và mượt mà của sợi carbon tạo cảm giác đối lập với da mềm mại. Những chi tiết trước mặt người lái của Pagani Huayra không hề giống bất kỳ mẫu xe nào khác. Từng chi tiết bên trong nội thất đều được chế tạo riêng cho Pagani Huayra. Hãng siêu xe đến từ Ý không hề sử dụng bất kỳ nút bấm hay công tắc bán sẵn nào cho Huayra.

Sự ấn tượng và mượt mà của sợi carbon tạo cảm giác đối lập với da mềm mại. Những chi tiết trước mặt người lái của Pagani Huayra không hề giống bất kỳ mẫu xe nào khác. Từng chi tiết bên trong nội thất đều được chế tạo riêng cho Pagani Huayra. Hãng siêu xe đến từ Ý không hề sử dụng bất kỳ nút bấm hay công tắc bán sẵn nào cho Huayra.

Hệ thống đèn LED có thể thay đổi màu sắc theo lựa chọn của người lái. Nhờ đó, bạn có thể chọn màu sắc nội thất theo sở thích hoặc tâm trạng của mình.
Hệ thống đèn LED có thể thay đổi màu sắc theo lựa chọn của người lái. Nhờ đó, bạn có thể chọn màu sắc nội thất theo sở thích hoặc tâm trạng của mình.

Cần số là một trong những chi tiết ấn tượng nhất của nội thất Pagani Huayra. Chẳng có gì lạ khi cần số của Pagani Huayra luôn lọt vào danh sách thiết kế đẹp nhất kể từ năm 2011 đến nay.

Cần số là một trong những chi tiết ấn tượng nhất của nội thất Pagani Huayra. Chẳng có gì lạ khi cần số của Pagani Huayra luôn lọt vào danh sách thiết kế đẹp nhất kể từ năm 2011 đến nay.

Ở giữa ghế ngồi có một nút bấm để tùy chỉnh độ cao chứ không phải là camera hay nơi để cắm khóa dây an toàn như một số người lầm tưởng.
Ở giữa ghế ngồi có một nút bấm để tùy chỉnh độ cao chứ không phải là camera hay nơi để cắm khóa dây an toàn như một số người lầm tưởng.

Trái tim” của siêu xe Pagani Huayra là khối động cơ V12 Biturbo, dung tích 6.0 lít tiêu chuẩn do Mercedes-AMG sản xuất. Động cơ sản sinh công suất tối đa 720 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Nhờ đó, Pagani Huayra có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây và đạt vận tốc tối đa 370 km/h. Tuy nhiên, những thông số về tốc độ của Huayra vẫn còn kém xa ông hoàng tốc độ Bugatti Veyron.

"Trái tim” của siêu xe Pagani Huayra là khối động cơ V12 Biturbo, dung tích 6.0 lít tiêu chuẩn do Mercedes-AMG sản xuất. Động cơ sản sinh công suất tối đa 720 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Nhờ đó, Pagani Huayra có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây và đạt vận tốc tối đa 370 km/h. Tuy nhiên, những thông số về tốc độ của Huayra vẫn còn kém xa "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron.