Sở hữu ống xả cỡ lớn ở đuôi xe là một chi tiết bắt mắt giúp ăn điểm về thiết kế, do đó không ngạc nhiên khi hầu hết các dòng xe mới trình làng đều sử dụng khuôn mẫu này, chỉ có điều phần lớn trong số đó đều là giả (fake).

Xu thế này bắt nguồn từ vài năm trước với một số dòng xe sử dụng ống xả thật cỡ nhỏ nằm bên trong một lớp vỏ ngoài lớn hơn, dày dặn và hầm hố hơn, tuy nhiên giờ đây có những mẫu xe thậm chí đặt ống xả dưới gầm xe (không nhìn thấy được khi quan sát bình thường) nhưng vẫn phải trang bị thêm một hoặc 2 ống xả giả để tăng tính bắt mắt.

Dưới đây là một vài trong vô vàn các mẫu xe xuất hiện tại Paris Motor Show 2018 áp dụng hướng đi này với độ cầu kỳ và hiệu quả cũng chênh lệch nhau rất nhiều.

Ống xả fake: Xu thế thiết kế ô tô đang ngày một được ưa chuộng - Ảnh 1.

Ống xả giả trên Audi A6 thậm chí còn không đủ tiêu chuẩn gọi là... ống xả khi chỉ có miệng ống hình thang giống xe thật còn đường ống thì không thấy đâu, thay vào đó là lớp nhựa che chắn thế chỗ.

Ống xả fake: Xu thế thiết kế ô tô đang ngày một được ưa chuộng - Ảnh 2.

Đối thủ của họ là BMW thì chăm chút hơn 1 chút với ống xả thật nằm bên trong miệng “ống xả” fake phía ngoài.

Ống xả fake: Xu thế thiết kế ô tô đang ngày một được ưa chuộng - Ảnh 3.

Xe Trung Quốc cũng không thoát khỏi xu thế này, đây là chiếc GAC GS5.

Ống xả fake: Xu thế thiết kế ô tô đang ngày một được ưa chuộng - Ảnh 4.

Toyota Corolla

Ống xả fake: Xu thế thiết kế ô tô đang ngày một được ưa chuộng - Ảnh 5.

DS3 Crossback nằm trong diện những mẫu xe sử dụng ống xả giả "thành thực" nhất.

Ống xả fake: Xu thế thiết kế ô tô đang ngày một được ưa chuộng - Ảnh 6.

Kia ProCeed

Ống xả fake: Xu thế thiết kế ô tô đang ngày một được ưa chuộng - Ảnh 7.

Mọi mẫu xe Mercedes-Benz (trừ AMG), trong ảnh là chiếc GLE mới trình làng với ống xả thật nằm dưới gầm, ống xả mà chúng ta thấy ở phía trên là fake 100%.

Tham khảo: Carscoops