Chiếc Porsche Cayenne Turbo được lắp thêm khá nhiều thiết bị chuyên dụng để offroad. Bộ mâm là chi tiết gây nhiều sự chú ý.
Hiện chưa rõ ông chủ cà phê Trung Nguyên đã lột xác bao nhiêu chiếc Porsche Cayenne. Chỉ biết rằng, đây là chiếc Cayenne thứ 4 của vị đại gia cà phê được bắt gặp độ "khủng". Xe thuộc thế hệ thứ 2 và là bản Turbo. Chiếc Porsche Cayenne này mang màu ngoại thất đen, tương phản với màu sơn trắng của chiếc Cayenne khác cùng đời cũng thuộc sở hữu của ông Vũ.
Chiếc Cayenne thế hệ thứ 2 được ông Vũ độ lại.
Như thường lệ, chiếc ống thở Safari là phụ kiện không thể thiếu trên những chiếc SUV của ông Vũ. Đây là chi tiết đặc trưng để nhận biết xe thuộc sở hữu của Trung Nguyên. Hiếm có đại gia nào dám cắt xẻ một chiếc SUV đắt tiền để độ ống thở cả.
Để phục vụ offroad, chiếc xe còn được độ thêm phần cản trước và sau. Khác với bộ đôi Cayenne đời đầu trong cùng bộ sưu tập, chiếc xe này giữ nguyên cản nguyên bản và lắp tấm chắn rời bên ngoài. Trên nóc có một giá để hàng nhưng không có lều như trên những chiếc Range Rover xuyên Việt. Hệ thống đèn trợ sáng LED của Rigid Industries được gắn lên phía trước chiếc giá nóc. Bệ bước chân cũng là hàng độ tự thiết kế.
Tấm bảo vệ cản trước và sau gắn ngoài.
Những tấm bảo vệ này được tự thiết kế.
Giá nóc, LED trợ sáng và bệ bước chân không thể thiếu trên chiếc SUV độ offroad.
Một bình xăng phụ nhỏ gắn phía sau, bên cạnh chiếc bánh lớn. Thiết kế bánh dự phòng gắn đuôi Cayenne của ông Vũ là một thú chơi táo bạo mà ngay cả nước ngoài cũng hiếm có ai thực hiện.
Bộ vành chiếc xe gây ấn tượng nhất. Vành Moto Metal thường được những người chơi SUV và bán tải lớn trên thế giới sử dụng. Bộ lốp Cooper Zeon LTZ có thể chống chịu được mọi loại thời tiết. Nổi bật bên trong là cụm phanh Porsche màu đỏ.
Bộ vành 2 màu tương phản kích thước lớn.
Phiên bản Turbo được trang bị máy V8, dung tích 4,8 lít, công suất 500 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm. Hộp số tự động 8 cấp. Hệ dẫn động 4 bánh. Với cỗ máy lớn như vậy, chiếc SUV có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong chỉ 4,7 giây.
Chi phí độ tất cả những bộ phận này lên xe chưa được tiết lộ. Một chiếc Cayenne Turbo đời này có giá ban đầu rơi vào khoảng gần 6 tỷ đồng. Với cách chơi xe của ông Vũ, việc chi hàng trăm triệu đồng độ mỗi chiếc không phải là chuyện hiếm gặp.
Nội thất cao cấp với nhiều chi tiết carbon đan xen vào vật liệu da.
Cỗ máy V8 kéo chiếc SUV to xác lên 100 km/h trong chưa đầy 5 giây
Một số hình ảnh những chiếc Porsche Cayenne khác của Trung Nguyên Legend được độ lại:
Ảnh: Anh Xuân