Với sự phát triển của xã hội, ngày càng nhiều người trẻ có tiềm lực tài chính để tiếp cận với các dòng xe ô tô bốn bánh hơn trước đây. Không những vậy, kể cả những khách hàng trung tuổi cũng có xu hướng "trẻ hóa", dần quan tâm nhiều hơn đến các yếu tố như thẩm mỹ, tiện nghi hay trang bị an toàn khi tìm kiếm một chiếc xe bốn bánh. Xu thế này không chỉ diễn ra trên thế giới mà cũng đang nổi trội tại Việt Nam. Ngày càng nhiều sản phẩm mới được đem về, các sản phẩm cũ cũng lũ lượt đón bản nâng cấp để tăng thêm sức hút.

Có lẽ đó chính là lý do Chery lên kế hoạch một lần nữa quay trở lại Việt Nam với các mẫu xe tiên phong thuộc dòng OMODA. Thông tin này đã có từ trước nhưng đáng chú ý rằng dường như thay vì để OMODA thành thương hiệu con, hãng xe Trung Quốc đã quyết định tách OMODA ra thành thương hiệu riêng biệt hẳn, bằng chứng là mới đây hãng đã lập một fanpage riêng với tên gọi "OMODA Vietnam" nhằm đăng tại nội dung riêng liên quan đến dòng xe này thay vì sử dụng chung fanpage Chery Vietnam như trước.

OMODA – lựa chọn hấp dẫn dành cho những người ưa thích sự đột phá - Ảnh 1.

OMODA 5 sẽ là mẫu xe tiên phong cho sự quay trở lại của Chery ở thị trường Việt Nam.

Việc phân tách rõ ràng thế này cho thấy Chery thực sự nghiêm túc cũng như đặt nhiều kỳ vọng vào việc phân phối các dòng xe OMODA tại Việt Nam. Không chỉ vậy, có thông tin cho hay hãng xe Trung Quốc cũng đang có ý định xây dựng nhà máy lắp ráp tại nước ta, hứa hẹn một tương lai gắn bó lâu dài với thị trường Việt. Theo thông tin trước đó, mẫu xe đầu tiên có khả năng được phân phối tại nước ta là OMODA 5, được định vị ở phân khúc SUV đô thị cỡ B và sẽ đối đầu trực tiếp với Honda HR-V hay Mazda CX-3.

OMODA – lựa chọn hấp dẫn dành cho những người ưa thích sự đột phá - Ảnh 2.

Thiết kế của OMODA 5 đầy tính đột phá, phù hợp với những khách hàng ưa thích vẻ đẹp công nghệ.

OMODA 5 sở hữu phong cách hoàn toàn khác biệt với các dòng sản phẩm hiện có của Chery và có lẽ đây chính là lý do chính khiến hãng xe Trung Quốc này quyết định tách rời OMODA ra làm thương hiệu riêng biệt hẳn. Những đường gân cơ bắp trên thân xe, đầu xe vuông vức, trần xe vuốt xuống đuôi kiểu dáng Coupe đem lại một tổng thể khỏe khoắn cho mẫu SUV cỡ B này.

Lưới tản nhiệt phía trước có thiết kế lớn với các thanh nan bên trong tạo kiểu hình học đa chiều nhằm tôn lên phần logo nằm ở chính giữa, dải đèn LED định vị ban ngày có thiết kế dạng ẩn khi chìm vào thanh nan mạ crôm trên lưới tản nhiệt khi không được kích hoạt, cụm đèn chiếu sáng trước được đặt riêng biệt phía dưới. Ở phía sau, cụm đèn hậu có thiết kế sắc sảo và nối liền với nhau bằng một thanh nhựa đen. Nhìn chung, những đường nét phá cách ở phần ngoại thất của OMODA 5 sẽ giúp chủ xe luôn nổi bật khi xuống phố, tách biệt hẳn khỏi đám đông.

OMODA – lựa chọn hấp dẫn dành cho những người ưa thích sự đột phá - Ảnh 3.

Sở hữu kích thước tổng thể (D x R x C) là 4.400 x 1.830 x 1.588 mm, OMODA 5 có vóc dáng bề thế hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Nội thất bên trong OMODA 5 hướng tới sự tối giản nhưng vẫn đầy hiện đại. Vô lăng 3 chấu vát đáy thể thao, bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng nối liền với màn hình giải trí và đều có kích cỡ 10,25 inch. Đáng chú ý, bảng điều khiển hệ thống điều hòa được thiết kế dạng bàn cảm ứng, một trong những nét phá cách trên OMODA 5. Các trang bị tiện nghi gồm có ghế chỉnh điện, 8 loa âm thanh, điều hòa tự động 2 vùng, sưởi và làm mát hàng ghế trước, cửa sổ trời, ra lệnh bằng giọng nói,…

OMODA – lựa chọn hấp dẫn dành cho những người ưa thích sự đột phá - Ảnh 4.

Nội thất của OMODA 5

Về khả năng vận hành, OMODA 5 có 2 tùy chọn động cơ tại thị trường Quốc tế. Đầu tiên là máy xăng, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L cho công suất tối đa 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 230 Nm, đi kèm hộp số vô cấp CVT. Tiếp theo là động cơ xăng, tăng áp, dung tích 1.6L có thông số kỹ thuật tương ứng là 197 mã lực và 290 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Trang bị an toàn của xe có điểm nhấn là camera 360 độ và các công nghệ hỗ trợ lái nâng cao ADAS. Nhìn chung nếu không cắt bỏ "option" khi về Việt Nam, OMODA 5 sẽ có nhiều điểm vượt trội về trang bị nếu so với các đối thủ cùng phân khúc bởi hiện tại, các công nghệ hỗ trợ lại nâng cao ADAS thường chỉ xuất hiện trên những mẫu xe đắt tiền chữ không phải xe phổ thông cỡ B.

Với những điểm hấp dẫn trên, OMODA 5 hoàn toàn hội tụ đủ các yếu tố để trở thành lựa chọn lý tưởng đối với những khách hàng trẻ ưa thích sự độc đáo và phá cách, có nhu cầu mua xe để thỏa mãn thú vui công nghệ. Ngoài mẫu xe này, Chery cũng có kế hoạch đưa thêm nhiều dòng sản phẩm khác về nước ta và OMODA cũng có kế hoạch sản xuất xe điện để theo đuổi xu thế chung hiện nay và rất có thể Việt Nam sẽ là một trong các thị trường được cân nhắc.