Giải đua gymkhana đầu tiên tại Việt Nam dùng ô tô điện VinFast VF e34. Video: VinFast.

Ngày 10/7, giải đua xe gymkhana do một diễn đàn ô tô tổ chức tại Hải Phòng quy tụ nhiều tay đua chuyên nghiệp và bán chuyên. Trong buổi thi phân loại, ban tổ chức cho phép vận động viên sử dụng xe cá nhân để thực hiện bài thi đi sa hình tính thời gian.

Ô tô điện VinFast VF e34 lần đầu dùng làm xe đua sa hình tại Hải Phòng - Ảnh 2.

Nhiều tay đua tham gia thi vòng loại từ sáng ngày 10/7.

Khoảng 40 vận động viên cùng thi tài dưới sự cổ vũ nhiệt tình của người dân Hải Phòng. Nhiều chủng loại xe đã được sử dụng, từ hatchback, SUV, sedan cho đến cả những mẫu xe được độ chế riêng cho bộ môn này.

Sau vòng loại, ban tổ chức lựa chọn ra 24 tay đua có thành tích tốt nhất để tham gia vòng chung kết vào buổi chiều cùng ngày, và chỉ được sử dụng xe VinFast VF e34 nguyên bản. Đây là giải đua gymkhana đầu tiên sử dụng ô tô điện tại Việt Nam.

Ô tô điện VinFast VF e34 lần đầu dùng làm xe đua sa hình tại Hải Phòng - Ảnh 3.

Những chiếc VinFast VF e34 nguyên bản được sử dụng cho vòng chung kết dành cho 24 tay đua có thành tích tốt nhất.

10 chiếc VF e34 được sử dụng cho vòng chung kết. Trước khi thi đấu, các tay lái được ban tổ chức phổ biến điều lệ, đặc tính của VF e34 cũng như các quy tắc an toàn.

Sự quyết liệt được thể hiện trên đường đua, khi các tay lái liên tục đẩy chiếc VF e34 tới giới hạn. Khác với ô tô truyền thống, những chiếc xe điện không tạo ra tiếng pô mạnh mẽ, uy lực, thay vào đó là tiếng lốp miết xuống mặt đường. Kết hợp cùng mùi cao su cháy và những làn khói, màn đua xe mang đến nhiều sự phấn khích cho khán giả.

Ô tô điện VinFast VF e34 lần đầu dùng làm xe đua sa hình tại Hải Phòng - Ảnh 4.

Màn đua xe tạo ra những hình ảnh phấn khích cho khán giả.

"Tôi từng theo dõi nhiều giải đua xe trong sa hình, tuy nhiên đây là lần đầu tiên nhìn thấy các mẫu xe điện thi tài. Các tay lái rất cừ khôi, chiếc xe cũng khá tốt. Qua những gì được chứng kiến, tôi đánh giá VF e34 là chiếc xe thú vị và rất muốn được tìm hiểu", khán giả Tuấn Anh ở Hải Phòng nói.

"Chiếc xe có mô-men xoắn cao, nên tạo ra những vệt khói do ma sát giữa lốp và mặt đường. Một chiếc xe sử dụng cho gymkhana thường được độ và cải tiến nhiều chi tiết như gầm xe, hệ thống treo, do đó chiếc VF e34 thể hiện được như vậy tôi đánh giá rất tích cực", Nguyễn Văn Khanh, tay đua đến từ đội Redline Racing nói.

Ô tô điện VinFast VF e34 lần đầu dùng làm xe đua sa hình tại Hải Phòng - Ảnh 5.

Lốp xe mòn gần hết sau các màn thi tài.

Sau những màn tranh tài quyết liệt, những chiếc xe điện được đội ngũ kỹ thuật viên chăm sóc, thay thế lốp để cho lượt đua tiếp theo. Vết mòn của những chiếc lốp xe cho thấy mức độ quyết liệt của cuộc tranh tài.

Ô tô điện VinFast VF e34 lần đầu dùng làm xe đua sa hình tại Hải Phòng - Ảnh 6.
Ô tô điện VinFast VF e34 lần đầu dùng làm xe đua sa hình tại Hải Phòng - Ảnh 7.
Ô tô điện VinFast VF e34 lần đầu dùng làm xe đua sa hình tại Hải Phòng - Ảnh 8.
Ô tô điện VinFast VF e34 lần đầu dùng làm xe đua sa hình tại Hải Phòng - Ảnh 9.
Ô tô điện VinFast VF e34 lần đầu dùng làm xe đua sa hình tại Hải Phòng - Ảnh 10.
Ô tô điện VinFast VF e34 lần đầu dùng làm xe đua sa hình tại Hải Phòng - Ảnh 11.
Ô tô điện VinFast VF e34 lần đầu dùng làm xe đua sa hình tại Hải Phòng - Ảnh 12.
Ô tô điện VinFast VF e34 lần đầu dùng làm xe đua sa hình tại Hải Phòng - Ảnh 13.
Ô tô điện VinFast VF e34 lần đầu dùng làm xe đua sa hình tại Hải Phòng - Ảnh 14.
Ô tô điện VinFast VF e34 lần đầu dùng làm xe đua sa hình tại Hải Phòng - Ảnh 15.
Ô tô điện VinFast VF e34 lần đầu dùng làm xe đua sa hình tại Hải Phòng - Ảnh 16.
Ô tô điện VinFast VF e34 lần đầu dùng làm xe đua sa hình tại Hải Phòng - Ảnh 18.
https://autopro.com.vn/o-to-dien-vinfast-vf-e34-lan-dau-dung-lam-xe-dua-sa-hinh-tai-hai-phong-20220710200011432.chn