Khảo sát các chủ xe mô tô trong năm 2018 được MIC thực hiện cho thấy nhìn chung số lượng người chơi xe 2 bánh là nữ giới tại Mỹ chỉ chiếm khoảng 1/5, tăng dần lên theo tỉ lệ nghịch với độ tuổi (22% với nhóm chủ xe sinh trong giai đoạn thập niên 1960 – 1980 và 26% trong giai đoạn thập niên 1990 – 2000).

Tuy số lượng ít hơn nhưng theo MIC, người chơi mô tô là nữ trung bình bỏ ra nhiều tiền để chăm chút xế cưng hơn nam giới, rơi vào khoảng 574 USD mỗi năm (thay lốp, bảo dưỡng, bảo trì...) so với chỉ 497 USD của phần còn lại. Giới độ xe cũng được hưởng lợi lây khi người dùng nữ cũng có xu hướng bỏ tiền mua linh phụ kiện ngoài hơn, tuy nhiên MIC không đưa ra con số cụ thể.

Theo giám đốc truyền thông của MIC là Andria Yu, cả số lượng nữ giới chơi mô tô và số tiền họ bỏ ra sẽ còn tăng dần theo thời gian khi giới trẻ giờ đã có xu hướng nghĩ thoáng hơn. Đây là điều mà nhiều tổ chức đã cố gắng thúc đẩy trong suốt hàng thập kỷ qua và giờ họ đã thành công, bà cho biết.

Tham khảo: AutoEvolution