Giám đốc thiết kế mới của Kia là Karim Habib tin rằng COVID-19 sẽ khiến cách các hãng xe Hàn Quốc nói riêng và trên toàn thế giới nói chung phải thay đổi cách thiết kế và chế tạo xe mới.
Kể từ khi COVID-19 trở thành đại dịch toàn cầu, nhiều nhà sản xuất xe cũng như các nhà thiết kế danh tiếng đã nhanh chóng tìm cách bổ sung thêm các giải pháp đối phó với virus cũng như vi khuẩn thường có trong xe. Habib tin rằng các chất liệu mới sạch hơn, kháng khuẩn tốt hơn có thể được sử dụng cho các bề mặt bên trong nội thất, chẳng hạn nhiều nhà thiết kế đã thử nghiệm đồng.
"Chúng tôi sẽ phải trao đổi với các chuyên gia tâm lý và nhân chủng học để tìm hiểu tâm lý đại chúng trong tương lai. Về phần việc của mình, Kia sẽ phải tìm ra các bề mặt hoặc lớp phun kháng khuẩn phù hợp để sử dụng trong nội thất. Liệu có cách nào sử dụng nhiệt độ hay tia cực tím để sát khuẩn nội thất xe được không? Đây là những câu hỏi chúng tôi cần lời giải đáp sớm. COVID-19 đã làm chúng tôi buộc phải thay đổi về cách tiếp cận và thiết kế xe trong tương lai".
Dù vậy, vị lãnh đạo Kia cũng cho biết đại dịch này đã làm kế hoạch đẩy mạnh các dịch vụ chia sẻ xe của họ cũng như nhiều thương hiệu lớn có tham vọng khác đứng trước nguy cơ đổ bể do người dùng quan ngại lây nhiễm bệnh.
"Trong những năm gần đây chúng ta đã nói về chia sẻ: chia sẻ xe, chia sẻ nền kinh tế, giao thông công cộng… tuy nhiên giãn cách xã hội sẽ để lại những thay đổi trong nhận thức người dùng về các loại hình dịch vụ dùng chung.
Tham khảo: Carscoops