Sở hữu một chiếc siêu xe Ferrari, Lamborghini, McLaren, Pagani, hay Bugatti... từ lâu đã là ước mơ của rất nhiều người trong số chúng ta. Tuy nhiên, trên thực tế thì sở hữu những chiếc xe hào nhoáng như thế này lại mang đến khá nhiều vấn đề rắc rối mà ít ai trong chúng ta có cơ hội để "thấu hiểu" nổi.

Gầm xe vô cùng thấp

Những loại siêu xe thể thao hầu hết đều có gầm xe rất thấp nhằm đảm bảo thiết kế khí động lực học và giúp chúng bám đường tốt hơn khi chạy ở tốc độ cao. Tuy nhiên, việc gầm xe được thiết kế thấp như thế này lại khiến các siêu xe như Lamborghini gặp phải vấn đề khá lớn, đó là chúng chỉ có thể di chuyển trên những cung đường đẹp, bằng phẳng mà thôi.

Nỗi khổ của người giàu khi sở hữu siêu xe mà không phải ai cũng hiểu - Ảnh 1.

Cảnh di chuyển một chiếc Lamborghini lên dốc để vào thùng xe tải tốn rất nhiều thời gian và công sức.

Dân chơi xe vẫn thường hay đùa vui rằng siêu xe mà về đi đường tại Việt Nam thì chỉ cần một vài ổ gà nhỏ cũng có thể khiến chiếc xe bị sập gầm và phải tiêu tốn rất nhiều tiền để sửa chữa.

Động cơ xe quá mạnh mẽ

Bạn sẽ làm gì với một chiếc xe có công suất lên tới 600 mã lực? Thực tế thì tới 99,99% thời gian dùng xe, bạn sẽ chẳng bao giờ dùng hết được ngưỡng công suất này cả.

Nỗi khổ của người giàu khi sở hữu siêu xe mà không phải ai cũng hiểu - Ảnh 2.

Tuy vậy nhưng dù không dùng hết công suất thì xe vẫn tiêu tốn rất nhiều xăng cho động cơ. Đơn cử như một chiếc Aventador sẽ tiêu thụ 21 lít xăng cho 100km đi trong nội đô, hay như chiếc Bugatti Veyron 16.4 cần tới 23.5 lít xăng cho 100km đi trong thành phố. Nếu kiểm soát không tốt thì sẽ rất dễ gây tai nạn.

Chi phí sửa chữa vô cùng đắt đỏ

Một chiếc siêu xe "rẻ nhất" cũng sẽ vẫn tiêu tốn của bạn rất nhiều tiền. Thậm chí những chiếc xe có giá trên 100.000 USD vẫn chưa được coi là một siêu xe thực sự. Giá mua đắt đỏ cũng đi kèm theo đó là chi phí sửa chữa, bảo dưỡng cho xe cũng không hề rẻ một chút nào.

Nỗi khổ của người giàu khi sở hữu siêu xe mà không phải ai cũng hiểu - Ảnh 3.

Thêm vào đó, chi phí sửa chữa không hẳn là thứ khiến cho chủ xe cảm thấy khó chịu bằng việc phải chờ đợi khá lâu để có phụ tùng thích hợp sửa chữa cho xe của mình nếu vô tình gặp phải tai nạn. Thông thường, chủ của các siêu xe nếu muốn thay thế các phụ tùng có thể phải chờ tới vài tháng mới có thể lấy lại xe của mình từ gara sửa chữa.

Đi siêu xe không hẳn là thoải mái

Nỗi khổ của người giàu khi sở hữu siêu xe mà không phải ai cũng hiểu - Ảnh 4.

Các loại siêu xe đều chú trọng tới hay yếu tố là tốc độ và sức mạnh chứ không phải là sự thoải mái như các dòng xe dân dụng khác. Chính vì vậy mà đa phần đều thấp, khó ngồi và nếu ngồi quá lâu, lái ở tốc độ cao thì người ngồi sẽ có cảm giác đau lưng. Đa phần các siêu xe thể thao đều sẽ đánh đổi, giảm sự tiện lợi, thoải mái cho người dùng đi để tăng cường yếu tố sức mạnh, tốc độ. Tất nhiên là ngoại như những loại như Acura NSX hay McLaren 650S nổi tiếng là dễ lái.

Chẳng bao giờ có được sự riêng tư

Nỗi khổ của người giàu khi sở hữu siêu xe mà không phải ai cũng hiểu - Ảnh 5.

Khi sở hữu một siêu xe thì đồng nghĩa với việc đi tới đâu, bạn cũng sẽ thu hút sự chú ý tới đó. Một siêu xe xuất hiện trên phố sẽ đi kèm với đó là những lời ngưỡng mộ, những người hiếu kỳ muốn chụp ảnh selfie cùng... Sự chú ý từ phía đám đông có thể ban đầu sẽ mang lại cảm giác thích thú nhưng về lâu về dài, nó thực sự sẽ là một điều gây phiền hà cho chủ sở hữu của chiếc xe.

Sự cầu kì trong quy trình rửa xe

Không chỉ chi phí sửa chữa, bảo dưỡng xe mà cả tiền rửa xe dành cho một chiếc siêu xe thể thao cũng vô cùng đắt đỏ. Bạn không thể cứ thế phóng xe tới rửa ở một gara bình thường được mà phải "chọn mặt gửi vàng", tìm những người có chuyên môn và kĩ thuật để không làm ảnh hưởng tới nội thất hay nước sơn của chiếc xe mà mình yêu quý.

Nỗi khổ của người giàu khi sở hữu siêu xe mà không phải ai cũng hiểu - Ảnh 6.

Cách đây không lâu, báo chí từng đưa tin về một anh chàng chuyên rửa siêu xe với mức phí khá cao: 5.000 USD. Thông thường, quy trình rửa một chiếc siêu xe của anh chàng này sẽ phải kéo dài từ 3 ngày cho tới 1 tuần với những công đoạn và nguyên vật liệu sử dụng vô cùng phức tạp. Từ xà phòng rửa phải nhập ngoại, cho tới khi rửa xong phải bôi sáp, phải "mát xa" cho xe bằng tay trần....

Đừng mơ mang theo nhiều đồ đạc

Như đã nói ở trên, yếu tố quan trọng được nhấn mạnh của một chiếc siêu xe thể thao là sức mạnh và tốc độ. Chính vì vậy mà những yếu tố khác như sự thoải mái, tiện dụng, sức chứa đồ, chở hàng... đều sẽ bị cắt giảm tới mức tối thiểu.

Nỗi khổ của người giàu khi sở hữu siêu xe mà không phải ai cũng hiểu - Ảnh 7.

Cũng khó có thể trách được bởi bản thân những chiếc siêu xe này không dùng với mục đích cho các chuyến dã ngoại, cũng không phải là loại xe dành cho gia đình nên khoang chứa đồ của nó cũng sẽ vô cùng khiêm tốn.