Nở rộ thú chơi “biến” xe Toyota thành Lexus

Từ khi bộ đôi Lexus RX 350 và RX 200t thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam vào năm 2016, nhiều người sử dụng xe Toyota cảm thấy hứng thú với lưới tản nhiệt dạng con suốt độc đáo. Đáp ứng nhu cầu thị trường, nhiều hãng độ xe bắt đầu tung ra những bộ bodykit với kiểu dáng tương tự dành cho xe Toyota.

Trên thị trường có rất nhiều loại cản Lexus. Mẫu mã cũng đa dạng và dành cho đủ các mẫu xe phổ thông như Fortuner, Camry, Corolla Altis cho đến Vios. Tuỳ theo từng mức giá mà chất liệu, thiết kế và độ chính xác khi gia công khác nhau. Xuất xứ các loại cản độ đa dạng, từ Thái Lan, Đài Loan cho đến Trung Quốc.

Số lượng xe Toyota được hoá thành Lexus trên phố không phải hiếm. Mẫu xe được độ lại nhiều nhất là Fortuner. 

Nở rộ thú chơi “biến” xe Toyota thành Lexus - Ảnh 1.

Toyota Fortuner và Corolla Altis đời cũ độ cản kiểu Lexus.

Chiếc cản trước độ cho xe Toyota Camry này thiết kế giống và chất lượng tốt nhất so với hầu hết những loại khác trên thị trường. Cản được làm bằng vật liệu cao cấp PP, thiết kế để lắp vừa khít bản facelift (Camry từ 2015 đến nay). Đối với chiếc Camry 2013 trong bài, chủ xe phải mua thêm một bộ đèn độ được thiết kế cùng phom với xe mới để lắp vừa bộ cản.

Anh Sơn, công ty DUK, chia sẻ rằng việc lắp ráp đồ độ lên chiếc Camry hoàn toàn đơn giản mà không đụng chạm đến kết cấu và điện của xe, chỉ cần nhấc đèn và cản cũ ra và đưa bộ mới vào. Do đó, chủ xe nếu muốn về nguyên bản cũng dễ dàng mà không đụng chạm đến vỏ.

Nở rộ thú chơi “biến” xe Toyota thành Lexus - Ảnh 2.

Thiết kế bộ cản lấy cảm hứng từ mẫu xe Lexus RX F Sport, với lưới tản nhiệt dạng đan xen thể thao. Trong khi đó, cụm đèn (nguyên bộ) có LED ban ngày theo kiểu Audi.

Tất nhiên, với đồ độ ngoài, các khớp nối không hoàn toàn khít mà vẫn để ra vài khoảng thừa nhỏ nếu tinh mắt quan sát gần. Điều này khó tránh khỏi. Nhìn chung, đây vẫn là bộ cản Lexus lắp vừa vặn cho chiếc Camry mà không cần chế nhựa, độ chắc chắn cao.

Để có được nguyên mặt trước như thế này, chủ xe Toyota Camry 2013 tại Hải Phòng phải chi khoảng 30 triệu đồng. Nếu chỉ độ cản riêng (dành cho xe 2015 trở lên), chi phí khoảng 17 triệu đồng, đã bao gồm công sơn và lắp đặt.

Một số hình ảnh chiếc Toyota Camry 2.5Q 2013 lên bộ cản Lexus:

Nở rộ thú chơi “biến” xe Toyota thành Lexus - Ảnh 3.

Phần đầu xe nguyên bản của chiếc Camry trước khi độ.

Nở rộ thú chơi “biến” xe Toyota thành Lexus - Ảnh 4.

Bộ cản được tháo ra ngoài.

Nở rộ thú chơi “biến” xe Toyota thành Lexus - Ảnh 5.

Cản mới sau khi lắp lên xe.

Nở rộ thú chơi “biến” xe Toyota thành Lexus - Ảnh 6.

Chiếc Lexus RX 450h F Sport nguyên bản. Ảnh: Lexus.

Nở rộ thú chơi “biến” xe Toyota thành Lexus - Ảnh 7.

Thiết kế cản độ giống xe Lexus RX F Sport.

Nở rộ thú chơi “biến” xe Toyota thành Lexus - Ảnh 8.

Bộ đèn theo kiểu Audi.

Nở rộ thú chơi “biến” xe Toyota thành Lexus - Ảnh 9.

Lưới tản nhiệt đan xen kiểu F Sport.

Nở rộ thú chơi “biến” xe Toyota thành Lexus - Ảnh 10.

Khi nhìn ngang, chiếc xe có điểm nhấn hơn nhờ hốc đèn sương mù kiểu mới.

Nở rộ thú chơi “biến” xe Toyota thành Lexus - Ảnh 11.

Tổng thể chiếc Toyota Camry sau khi độ.

Ảnh: Trần Đức