"Gà đẻ trứng vàng" nhà Nissan chuẩn bị ra mắt thế hệ tiếp theo, dự kiến là cuối 2020. Nissan X-Trail là mẫu xe bán chạy tại thị trường Mỹ với doanh số hơn 400.000 xe/năm trong 2017 và 2018. Năm 2019 là năm ghi dấu sự sụt giảm của mẫu crossover Nhật Bản khi doanh số chỉ đạt hơn 350.000 xe 

Nissan X-Trail sẽ tốt nhất từ trước tới nay, thách thức Honda CR-V và Mazda CX-5 - Ảnh 1.

Thế hệ mới của Nissan X-Trail đã lộ diện cách đây 2 tuần, và lần này rò rỉ thêm thông tin về động cơ. Theo Carbuzz, X-Trail đời mới vẫn trang bị động cơ 2.5L, nhưng được tinh chỉnh cho ra công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, tăng nhẹ so với mức công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 237 Nm của thế hệ hiện tại.

Dù mạnh hơn đời cũ, nhưng Nissan X-Trail mới không được đánh giá cao vì cùng động cơ 2.5L, mẫu sedan hạng D Altima có công suất nhỉnh hơn, ở mức 182 mã lực. Tuy nhiên, một điểm tích cực là mức tiêu hao nhiên liệu được giảm nhẹ dù động cơ mạnh hơn.

Nội thất X-Trail/Rogue đời mới là khu vực được nâng cấp nhiều nhất hứa hẹn giúp xe thoát mác xe dịch vụ (Rogue được sử dụng làm xe chạy Uber/Lyft tại Mỹ vô cùng nhiều vì mức giá cạnh tranh hơn đặc biệt là các cấu hình ít trang bị). Phía trước người lái là vô lăng đáy phẳng mới cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số cao cấp, bên phải là màn cảm ứng thuộc hệ thống thông tin giải trí đời mới lớn hơn trước khá nhiều.

Nissan X-Trail sẽ tốt nhất từ trước tới nay, thách thức Honda CR-V và Mazda CX-5 - Ảnh 2.

Bên dưới màn trung tâm, hệ thống hốc gió điều hòa mảnh khảnh hơn và cụm nút bấm điều khiển cũng được trau chuốt lại. Cụm điều khiển trung tâm "thay máu" với cần gạt số mới và núm xoay chuyển chế độ lái. Ốp gỗ và kim loại dù không nhiều nhưng vẫn mang lại cảm giác sang trọng hơn cho không gian X-Trail 2020 khi kết hợp cùng cửa sổ trời cỡ lớn và ghế bọc da khâu họa tiết kim cương.