Trong số các phiên bản đặc biệt của Skyline GT-R, chiếc R34 Z-Tune dưới đây có lẽ là hiếm nhất và chắc chắn là đắt đỏ nhất. Nissan và Nismo chế tạo chiếc Z-Tune đầu tiên vào năm 2003 như cách tri ân và chia tay thế hệ R34 khi đó. Tuy nhiên, khi Z-Tune được bật đèn xanh đưa vào sản xuất, dây chuyền R34 đã nguội lạnh từ lâu.

Phục chế Nissan Skyline GT-R R34 Z-Tune siêu hiếm (1)

Không muốn từ bỏ lời tiễn biệt đầy ý nghĩa này, Nismo mua lại 12 chiếc Skyline R34 GTR V-Spec đã qua sử dụng (đồng hồ phải chưa vượt ngưỡng 29.000 km) và biến chúng thành Z-Tune chính hiệu. Tổng cộng trên thế giới chỉ có 19 chiếc Skyline GT-R nhận được danh xưng Z-Tune, trong đó bao gồm 2 chiếc thử nghiệm.

Nismo đã đảm bảo số xe R34 độ lại thành Z-Tune nhận được đầy đủ lượng trang bị không kém xe gốc. Động cơ RB26DETT cũng được chỉnh sửa với nhiều linh kiện mới trong đó đáng kể nhất là bộ tăng áp hiệu suất cao, dung tích cũng được nâng "nhẹ" lên 2.8L để đạt ngưỡng 500 mã lực. Mỗi chiếc Z-Tune đều có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong 3,8 giây, tốc độ tối đa 327 km/h.

Phục chế Nissan Skyline GT-R R34 Z-Tune siêu hiếm (2)

Toàn bộ số xe Z-Tune gốc đều được sơn màu bạc ngoại trừ duy nhất một chiếc dùng tông tím Midnight Purple III, tuy nhiên xe này hiện nay đã thất lạc. Mới đây một chiếc Z-Tune bạc đã được phục dựng tại Nhật Bản với tông tím "huyền thoại" xưa kia và hiện là chiếc duy nhất mở bán với giá "phải chăng" ở ngưỡng 500.000 USD – biến xe trở thành chiếc Skyline đắt giá nhất thế giới.

Tham khảo: Carscoops

Nissan Skyline GT-R đắt giá nhất thế giới khiến fan mê mệt vì vẻ đẹp đi cùng công suất khủng - Ảnh 3.