Khi ra mắt vào 2014, Nissan Navara là cái tên thuộc diện sáng giá nhất làng bán tải nhiều khu vực bởi vào thời điểm đó nhiều mẫu xe đối thủ vẫn chưa kịp lên đời và phải chịu ảnh hưởng bởi dấu hiệu tuổi tác. Không hề quá khi khẳng định rằng ở nhiều lĩnh vực chính Nissan Navara là thước đo chuẩn cho bán tải thời đó.

Tới 2021, mọi thứ đã đảo chiều hoàn toàn. Nissan Navara có thể vừa được facelift với quy mô không hề nhỏ nhưng các đối thủ của dòng xe này thậm chí đã bước lên thế hệ mới hơn, chẳng hạn Isuzu D-Max hay Mazda BT-50.

Nissan Navara trong vài năm tới sẽ sử dụng khung gầm của... Mitsubishi Triton - Ảnh 1.

Đến năm sau, đối thủ đáng gờm nhất của Nissan Navara là Ford Ranger cũng sẽ lên đời và theo AutoIndustriya, Navara sẽ phải chịu cảnh thất thế so với đối thủ này ít nhất… 3 năm nữa.

Cụ thể, nguồn tin nội bộ của họ tại Nissan khẳng định chiếc bán tải chỉ có thể lên đời thứ 4 vào năm 2025 hoặc sớm nhất là 2024. Như vậy, vòng đời xe sẽ kéo dài tới 10 – 11 năm – con số quá lớn khi xét tới mặt bằng chung của thị trường hiện tại và chứng kiến sự thụt lùi trông thấy của Nissan. 

Trong lịch sử Toyota từng mất 11 năm để nâng cấp Toyota Hilux (ngay thế hệ trước) nhưng tư tưởng của họ giờ đã tiến bộ và gấp rút hơn nhiều.

Nissan Navara trong vài năm tới sẽ sử dụng khung gầm của... Mitsubishi Triton - Ảnh 2.

Việc Nissan trì hoãn lên đời Navara là vì muốn chờ đối tác Mitsubishi Triton hoàn tất khung gầm để sử dụng chung, tương tự là các tùy chọn động cơ đi kèm. Thông tin 2 xe "tuy 2 mà 1" đã được COO Nissan Ashwani Gupta xác nhận từ cách đây hơn một năm.

Tham khảo: AutoIndustriya