Honda CR-V - 227 xe

Trong tháng 3, Honda CR-V đạt mức tiêu thụ 227 xe, giảm 37% so với tháng trước. Với thành tích này, CR-V đứng áp chót, chỉ hơn Mitsubishi Outlander (225 xe), nhưng xếp dưới toàn bộ Mazda CX-5 (1.021 xe), Ford Territory (776 xe), Hyundai Tucson (307 xe) và Kia Sportage (304 xe).

Những 'ông vua một thời' mất hút trong phân khúc: 2 mẫu Toyota góp mặt, Mazda CX-5 bán gấp 4 lần Honda CR-V - Ảnh 2.

Honda CR-V đang ở cuối vòng đời tại Việt Nam.

Honda CR-V đánh mất sức hút một phần vì xe đang bán đã ở cuối vòng đời, dự kiến sẽ có thế hệ mới tại Việt Nam cuối năm nay. Phía Honda Việt Nam và đại lý nỗ lực tăng doanh số bằng chính sách ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, tương đương hơn 100 triệu đồng và tặng phụ kiện, nhưng không thành công.

Trước đây, Honda CR-V và Mazda CX-5 liên tục đổi ngôi đầu phân khúc SUV/Crossover hạng C. Cho đến hiện tại, đối thủ Mazda CX-5 vẫn duy trì được sức hút ổn định, Ford Territory và Kia Sportage xuất hiện cũng góp phần đẩy Honda CR-V vào thế khó.

Toyota Fortuner - 382 xe

Toyota Fortuner, "ông vua một thời" trong phân khúc SUV cỡ trung, cũng có kết quả kinh doanh không đủ ấn tượng trong tháng 3/2023. Mẫu xe này đạt mức tiêu thụ 382 xe, thấp hơn rất nhiều so với Ford Everest (1.088 xe) và Hyundai Santa Fe (514 xe). 

Những 'ông vua một thời' mất hút trong phân khúc: 2 mẫu Toyota góp mặt, Mazda CX-5 bán gấp 4 lần Honda CR-V - Ảnh 3.

Toyota Fortuner đang thụt lùi trong cuộc đua cùng Hyundai Santa Fe và Ford Everest.

Toyota Fortuner hiện được phân phối tại Việt Nam với 7 phiên bản, giá bán dao động từ 1,026 tỷ đồng đến 1,47 tỷ đồng. Mẫu xe này từng là lựa chọn số 1 trong phân khúc, đặc biệt là giới kinh doanh dịch vụ, nhưng hiện tại lại bị lấn lướt bởi Hyundai Santa Fe thời trang hơn và Ford Everest vừa bước sang thế hệ mới với nhiều thay đổi lột xác. Dù chưa ra mắt, nhưng thế hệ mới của Fortuner dự kiến cũng xuất hiện trong tương lai gần, cải thiện sức cạnh tranh trước các đối thủ đồng hạng.

Toyota Innova - 249 xe

Kể từ khi Mitsubishi Xpander xuất hiện năm 2018, Toyota Innova đã đánh mất vị thế tại thị trường Việt Nam. Trong 3 tháng đầu năm 2023, mẫu xe này chỉ đạt doanh số 561 xe, riêng trong tháng 3 là 249 xe. Để thấy rõ sự chênh lệch, doanh số của Innova thấp hơn gần 10 lần so với Mitsubishi Xpander (2.288 xe).

Trong phân khúc MPV phổ thông còn có Toyota Veloz Cross (914 xe), Hyundai Stargazer (641 xe), Toyota Avanza Premio (374 xe), Suzuki XL7 (316 xe) và Kia Carens (286 xe). 

Những 'ông vua một thời' mất hút trong phân khúc: 2 mẫu Toyota góp mặt, Mazda CX-5 bán gấp 4 lần Honda CR-V - Ảnh 4.

Tương tự câu chuyện của Honda CR-V và Toyota Fortuner, Innova cũng đang ở cuối vòng đời nên thiết kế và danh sách trang bị không còn đủ hấp dẫn. Thế hệ mới của mẫu xe này dự kiến sẽ "làm mưa làm gió" với kiểu dáng lai SUV, thêm nhiều trang bị cộng với ưu thế về không gian cabin sẵn có từ thế hệ hiện tại.

https://autopro.com.vn/tong-hop-bao-cao-hang-thang-vama.htm