Vespa độ vũ khí, xe một bánh hay mô tô cửa cánh chim… đều có đủ cả
Uno Dicycle – dòng mô tô điện 1 bánh tự cân bằng này được Ben Gulak – một thanh niên người Canada sáng tạo sau khi du lịch Trung Quốc và bất ngờ vì mức độ… ô nhiễm của quốc gia này mà đóng góp đáng kể phải kể đến xe máy. Sau nhiều lần thử nghiệm thất bại, Gulak thành công vào năm 2008 và được nhận giải 1 trong 10 sáng tạo của năm do tạp chí Popular Science trao tặng.
Majestic – sở hữu thiết kế kỳ lạ nhưng không kém phần bắt mắt, đây là ý tưởng được Georges Roy trình làng từ… 1929. Ông là một trong những nhà thiết kế đi đầu trong lĩnh vực sáng tạo và là một trong những người đầu tiên giới thiệu công nghệ sản xuất xe hàng loạt cũng như ứng dụng máy ép kim loại để chế tạo bình xăng hay khung thân. Thiết kế xe đơn khối thường thấy trên siêu xe ngày nay cũng có một phần lấy ý tưởng của Roy khi đó.
Peraves MonoTracer MTE-150 – sử dụng ắc quy điện siêu tiết kiệm nhưng MTE-150 cũng không kém mạnh mẽ với công suất 200 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chưa đầy 4 giây. Thiết kế xe cũng rất ấn tượng với cửa cánh chim nhưng mức giá thì quá đắt đỏ: 100.000 USD.
Boxx – ý tưởng của Boxx Corp về một mẫu mô tô có thể đặt vừa trong cốp xe được hiện thực hóa thành dòng xe điện cỡ nhỏ cùng tên.
Piaggio MP3 – tập đoàn sở hữu Vespa, Apilla và Moto Guzi từng trình diện mẫu xe 3 bánh MP3 với 2 bánh trước để giúp cân bằng và điều khiển xe tốt hơn.
Rokon Trail-Breaker – Rokon là thương hiệu mô tô có tuổi đời lớn thứ 2 thế giới và dòng Trail-Breaker của họ cũng đã được sản xuất từ 1960 tới nay. Dòng xe đa địa hình nhưng chỉ có 2 bánh này sở hữu khả năng vận hành vô cùng ấn tượng khi có thể kéo theo gần 1 tấn hàng hóa không có vấn đề gì đồng thời leo núi chỉ là chuyện nhỏ với chiều dài cơ sở ngắn nhưng gầm cao, lốp lớn.
Đặc biệt, lốp và bánh xe cho phép Trail-Breaker nổi trên mặt nước, bạn chỉ cần nghiêng xe về bên trái để tránh nước không vào ống nạp khí rồi… bơi cạnh xe mà thôi.
Megola – vị trí ngồi dị, tay lái siêu dài và khung thân liền khối là những điểm đặc biệt trên thiết kế Megola. Ngoài ra dòng mô tô này cũng không có hộp số, không số N và cũng không côn.
Vespa 150 TAP – dòng mô tô này được chế tạo cho lính nhảy dù Pháp vào năm 1956 với thay đổi lớn nhất chính là súng chống tăng "cỡ nhỏ".
Whitelock Tinker Toy – nếu cảm thấy 48 xy-lanh cho một dòng xe 2 bánh là chưa đủ vậy 49 thì sao? Chiếc xe được chế tạo bởi Simon Whitelock này sở hữu tới 49 xy-lanh trong đó có một xy-lanh 2 thì 5cc chỉ để khởi động động cơ. Trái tim của xe là một cụm 16 động cơ 3 xy-lanh lấy từ xe Kawasaki KH250S kết hợp với hộp số mô tô BMW.
Roadog – dài 5,2 mét và nặng gần 1,5 tấn, Roadog là dòng mô tô tiến đến gần ngưỡng ô tô nhất. Được chế tạo bởi William Gelbke vào thập niên 1960, xe sử dụng động cơ Chevy II 4 xy-lanh, hộp số Powerglide, vi sai Chevrolet và phanh đĩa Corvette. Chỉ có đúng 8 chiếc được sản xuất và hiện 1 trong số đó đang là tâm điểm của Bảo tàng Mô tô Hoa Kỳ.
Tham khảo: CarBuzz