Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Toyota Wigo giữ phong độ ổn định trong năm 2020, đạt tổng doanh số bán 2.561 xe. Thành tích này cho thấy những cải tiến trên phiên bản nâng cấp đã đánh đúng tâm lý của người tiêu dùng, không những phát huy được giá trị cốt lõi của thương hiệu Nhật Bản, mà còn đột phá về thiết kế, đồng thời cải thiện đáng kể tính tiện dụng.

Những lý do giúp Toyota Wigo trở thành ‘xe đầu đời’ của người Việt - Ảnh 1.

Anh Tuấn Hùng, một khách hàng đang sử dụng xe tại Hà Nội nhận định: "Toyota Wigo có nhiều ưu điểm hơn nhiều người nghĩ. Xe có kích thước nhỏ gọn, tính năng vừa đủ để đi phố, hệ thống giải trí ổn, tiết kiệm xăng, dễ sửa chữa, nhập khẩu nguyên chiếc và giá ra biển chỉ nhỉnh hơn 400 triệu đồng một chút. Nếu phải tìm xe đô thị theo tiêu chí ‘ngon - bổ - rẻ’ thì khó có mẫu xe nào ‘qua mặt’ được Toyota Wigo".

Ra mắt tháng 7/2020, Toyota Wigo phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) mang diện mạo mới với lưới tản nhiệt phía trước rộng và hầm hố. Mâm xe vẫn giữ kích thước 14 inch nhưng thiết kế thể thao và mạnh mẽ hơn. Người yêu thích sự cá tính, khác biệt có thể mua thêm bộ bodykit chính hãng dành riêng cho Wigo, bao gồm cản trước, ốp trang trí sườn, ốp hướng gió sườn và cản sau TRD tại các đại lý.

Những lý do giúp Toyota Wigo trở thành ‘xe đầu đời’ của người Việt - Ảnh 2.

Toyota luôn "nghèo nàn trang bị" đã là chuyện của quá khứ. Một mẫu xe giá niêm yết chưa tới 400 triệu đồng như Toyota Wigo cũng có đủ đèn pha có thấu kính Projector, đèn sương mù, đèn hậu và đèn báo phanh trên cao dạng LED. Kính sau có chức năng sấy, cánh hướng gió và gương chiếu hậu chỉnh/gập điện đều được trang bị tiêu chuẩn.

Nội thất Toyota Wigo dư sức đáp ứng những nhu cầu cơ bản. Màn hình giải trí trung tâm được nâng cấp lên cảm ứng 7 inch trên phiên bản mới, hỗ trợ tính năng kết nối điện thoại Smart Link. Hệ thống điều hòa chuyển sang điều chỉnh bằng nút bấm, bổ sung màn hình điện tử. Đáng chú ý hơn, cả 2 phiên bản của Wigo đều có sẵn chìa khóa thông minh và khởi động nút bấm.

Vô-lăng trợ lực điện, tích hợp nút bấm điều chỉnh hệ thống âm thanh. Gương chiếu hậu 2 chế độ ngày và đêm. Cụm đồng hồ có kích thước lớn, đi cùng một màn hình điện tử hiển thị đa thông tin và đèn báo Eco. Hàng ghế trước điều chỉnh 4 hướng. Khoang hành lý rộng rãi.

Những lý do giúp Toyota Wigo trở thành ‘xe đầu đời’ của người Việt - Ảnh 3.

Những tính năng tiện ích như thế là quá đủ cho những ai lần đầu sở hữu ô tô, hoặc cần một mẫu xe vừa đủ để sử dụng trong phố với mức chi phí tiết kiệm.

Toyota Wigo trang bị động cơ xăng 4 xy-lanh 1.2L, cho công suất 86 mã lực và mô-men xoắn 107 Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp, hệ dẫn động cầu trước. Ở phân khúc phổ thông, động cơ của Toyota không thuyết phục người dùng bằng những con số, mà là những giá trị lâu dài như sự bền bỉ, dễ sửa chữa và tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Điều này được hàng triệu khách hàng của Toyota trên toàn cầu, thậm chí cả giới sửa chữa, bảo dưỡng xe công nhận.

Những lý do giúp Toyota Wigo trở thành ‘xe đầu đời’ của người Việt - Ảnh 4.

"Tôi có sở hữu một garage ô tô tư nhân nên đã trực tiếp tiếp xúc và sửa chữa nhiều dòng xe khác nhau. Công nhận một điều rằng, xe Toyota rất bền, nếu hỏng thì sửa chữa cũng dễ dàng và chi phí rất rẻ. Một chiếc xe Toyota bình dân nói chung hay kể cả Wigo nói riêng, nếu mua mới thì trong 5 năm đầu tiên, tất cả những gì cần làm chỉ là thay dầu, đổ xăng, nước làm mát. Chi phí đắt nhất nếu có đi nhiều chắc là thay lốp, mà mâm bé như Toyota Wigo thì cũng chỉ vài trăm ngàn 1 lốp, kinh tế vô cùng", anh Tuấn Hùng chia sẻ. "Giá bán của Wigo so với đối thủ gần như rẻ nhất, chưa kể việc không tốn kém chi phí vận hành, bảo dưỡng nên việc sử dụng chiếc xe này mang lại hiệu quả kinh tế cực kỳ tốt".

Toyota Wigo đạt tiêu chuẩn an toàn 4 sao ASEAN NCAP, mức cao nhất dành cho xe phân khúc hạng A, nhờ trang bị nhiều công nghệ an toàn chủ động và bị động, như ABS, EBD, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, 2 túi khí. Ngoài ra, chiếc xe cũng được phát triển dựa trên khung gầm vững chắc, đảm bảo hành khách trên xe được bảo vệ tối đa khi có va chạm.

Những lý do giúp Toyota Wigo trở thành ‘xe đầu đời’ của người Việt - Ảnh 5.

Tại Việt Nam, Toyota Wigo được phân phối với 2 phiên bản MT và AT, giá bán lần lượt 352 triệu đồng và 384 triệu đồng, nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Xe hội tụ 3 tiêu chí "ngon - bổ - rẻ" mà người Việt luôn coi trọng, là lựa chọn phù hợp với những người trẻ lần đầu mua ô tô, hoặc những người có nhu cầu mua xe để đi làm trong nội thành, đi chơi phố, mua sắm, đưa đón con đi học,...

Thông tin chi tiết về Wigo độc giả xem thêm tại đây.