Biểu tượng của làng SUV off-road Anh Quốc là Land Rover Defender sẽ chính thức trở lại vào tháng 9 năm nay tại triển lãm Frankfurt với nhiều thay đổi toàn diện.
Defender là dòng tên được biết đến với khả năng off-road đỉnh cao, thiết kế đơn giản mà hiệu quả cùng vóc dáng gai góc, khỏe khoắn. Sau khi tạm ngưng sản xuất chiếc SUV trong 2 năm, Land Rover đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng để trình làng thế hệ Defender hoàn toàn mới với vô vàn cải tiến mà trong đó quan trọng nhất là nâng tầm độ sang trọng và công nghệ đi kèm cho đúng chuẩn 2020.
Thiết kế
Dù vẫn giữ nguyên vóc dáng vuông vắn nhưng Defender mới có sử dụng một số chi tiết hiện đại mượn từ Land Rover Discovery và DC100 Concept (2011). Đầu xe vuông vắn không chỉ ở bộ khung ngoài mà còn ở những chi tiết nổi bật như cụm đèn pha hay tản nhiệt. Cột A được bôi đen đồng màu nửa trên thân xe để tạo hiệu ứng nổi.


Hông Defender lẫn cửa hậu nhìn chung rất mượt, không có nhiều đường nổi như thường thấy trên SUV ngày nay bởi vóc dáng xe đã mạnh mẽ sẵn, thêm các chi tiết này vào có lẽ làm rối vóc dáng tổng thể nhiều hơn là gây ấn tượng.


Nội thất
Chính là lĩnh vực thay đổi nhiều nhất trên Defender mới, nội thất xe đã được hiện đại hóa theo chuẩn Land Rover thay vì cố gắng níu giữ bộ khung cổ điển lỗi thời trước kia. 2 màn hình kỹ thuật số nằm ngang phụ trách hiển thị các thông số vận hành và giải trí. Cần gạt số được đặt cao ngay dưới màn trung tâm. Chất liệu chế tạo nhấn mạnh yếu tố thẩm mỹ sang, đẹp thay vì bền, chắc như trước.

Công nghệ kết nối, an toàn hay hỗ trợ người lái cũng được bổ sung toàn diện. Người dùng chờ đợi Defender 2020 có thể kỳ vọng màn hình HUD, sạc điện thoại không dây, định vị vệ tinh 2 góc nhìn, hỗ trợ giữ làn hay cruise control thích ứng…
Khung gầm và động cơ
Defender 2020 sử dụng khung gầm MLA cải tiến giống Range Rover Sport và Land Rover Discovery giúp xe đạt chuẩn an toàn toàn cầu và nhờ thế đủ chuẩn mở bán tại các thị trường vốn bị từ chối trước đó như Mỹ hay Canada. Xe sẽ có 2 phiên bản ngắn và dài (2/4 cửa).


Land Rover Defender 2 cửa chạy thử nghiệm
Các tùy chọn động cơ xe vẫn sẽ lấy từ gia đình Ingenium, nhiều khả năng là các dòng xăng/dầu 2.0L. Một cấu hình hybrid xăng-điện cũng đang được phát triển lấy nền tảng từ hệ thống trên Range Rover Sport 398 mã lực. Hệ dẫn động 2 cầu và hộp số tự động có lẽ là tùy chọn cao cấp, bản tiêu chuẩn chỉ dừng ở hộp số sàn và dẫn động cầu sau mà thôi.
Đối thủ và ngày ra mắt

Đối thủ lớn nhất trên thị trường của Defender 2020 chỉ có một: Mercedes-Benz G-Class. Nếu xét cả các kẻ thách thức ở chiếu dưới, ta có Ford Bronco sắp ra mắt, Toyota Land Cruiser/Land Cruiser Prado. Xe ra mắt tại triển lãm Frankfurt 2019 khai mạc vào tháng 9.
Tham khảo: Carscoops