Ducati Sixty2 chính thức ra mắt toàn cầu hồi cuối năm ngoái và về Việt Nam đầu năm nay. Giá bán tại Việt Nam khoảng 280 triệu đồng, tức rẻ hơn so với mẫu Scrambler 800cc khoảng 40 triệu đồng.

Ducati Sixty2 chính thức ra mắt toàn cầu hồi cuối năm ngoái và về Việt Nam đầu năm nay. Giá bán tại Việt Nam khoảng 280 triệu đồng, tức rẻ hơn so với mẫu Scrambler 800cc khoảng 40 triệu đồng.


So với đàn anh, Sixty2 sở hữu tay lái cao hơn. Gương được thiết kế tròn để phù hợp với chạy phố thay vì dạng dẹt như trên Scrambler.

So với đàn anh, Sixty2 sở hữu tay lái cao hơn. Gương được thiết kế tròn để phù hợp với chạy phố thay vì dạng dẹt như trên Scrambler.


Bình xăng có dung tích lớn hơn 0,5 lít, đạt 14 lít. Tuy nhiên, Sixty2 không có ốp bình xăng bằng nhôm để hạ giá thành.

Bình xăng có dung tích lớn hơn 0,5 lít, đạt 14 lít. Tuy nhiên, Sixty2 không có ốp bình xăng bằng nhôm để hạ giá thành.


Nắp bình xăng của Sixty2 có thêm chi tiết Born Free 1962 - gợi nhắc tới nguồn gốc tên gọi của xe. Năm 1962 là thời điểm hãng xe Italy tung chiếc Scrambler đầu tiên ra thị trường.

Nắp bình xăng của Sixty2 có thêm chi tiết "Born Free 1962" - gợi nhắc tới nguồn gốc tên gọi của xe. Năm 1962 là thời điểm hãng xe Italy tung chiếc Scrambler đầu tiên ra thị trường.


Giảm sóc trước là dạng ống lồng truyền thống, thay vì hành trình ngược của Kabaya. Phanh đĩa đơn nhỏ hơn 10mm và hạ xuống còn 2 piston.

Giảm sóc trước là dạng ống lồng truyền thống, thay vì hành trình ngược của Kabaya. Phanh đĩa đơn nhỏ hơn 10mm và hạ xuống còn 2 piston.


Bánh sau của Sixty2 nhỏ hơn so với Scrambler.

Bánh sau của Sixty2 nhỏ hơn so với Scrambler.


Cụm đèn hậu gần như không thay đổi. Tuy nhiên, phần pát biển số được đưa lên, gắn với cụm đèn hậu thay vì để phía dưới như Scrambler.

Cụm đèn hậu gần như không thay đổi. Tuy nhiên, phần pát biển số được đưa lên, gắn với cụm đèn hậu thay vì để phía dưới như Scrambler.


Đèn pha có trang bị 4 dài LED được giữ nguyên.

Đèn pha có trang bị 4 dài LED được giữ nguyên.


Đồng hồ kỹ thuật số hiển thị màu cũng được giữ lại trên Sixty2.

Đồng hồ kỹ thuật số hiển thị màu cũng được giữ lại trên Sixty2.


Các công tắc điều khiển ở hai tay lái trên Sixty2 cũng được Ducati bố trí như trên đàn anh 800cc.

Các công tắc điều khiển ở hai tay lái trên Sixty2 cũng được Ducati bố trí như trên đàn anh 800cc.

img

Thay đổi lớn nhất nằm ở động cơ. Vẫn là loại L-Twin 2 xy-lanh Desmodromic 2 van/xy-lanh nhưng dung tích giảm xuống còn 399cc. Công suất vì thế hạ xuống 41 mã lực tại 8.750 v/ph. Mô men xoắn xuống 34,6Nm tại 8.000 v/ph.

Thay đổi lớn nhất nằm ở động cơ. Vẫn là loại L-Twin 2 xy-lanh Desmodromic 2 van/xy-lanh nhưng dung tích giảm xuống còn 399cc. Công suất vì thế hạ xuống 41 mã lực tại 8.750 v/ph. Mô men xoắn xuống 34,6Nm tại 8.000 v/ph.


Cả hai mẫu Sixty2 và Scrambler đều dùng hộp số 6 cấp, hệ thống ly hợp ướt đa đĩa, động cơ làm mát bằng gió cưỡng bức.

Cả hai mẫu Sixty2 và Scrambler đều dùng hộp số 6 cấp, hệ thống ly hợp ướt đa đĩa, động cơ làm mát bằng gió cưỡng bức.