Phiên bản hiệu suất cao Elantra N sẽ mang đến những cải tiến đáng kể cả về thiết kế lẫn khả năng vận hành.
Được định hướng làm đối thủ của Honda Type R, Hyundai Elantra N chắc chắn không thể thua kém đối thủ về mặt thiết kế đặc biệt là khi bản gốc được đánh giá cao hơn đồng hương ở mảng này. Hốc gió dữ dằn, mâm cỡ lớn, ốp trang trí đỏ thể thao cùng dáng đứng thấp, rộng chỉ là khởi đầu.
Những thay đổi có thể được thực hiện trên đầu xe bao gồm lưới tản nhiệt hình thang, đèn pha mới, bộ chia gió làm từ sợi carbon. Lùi về phía sau một chút, thềm cửa, bộ khuếch tán gió sau, cánh gió thể thao cùng ống xả kép là những khu vực dễ nâng cấp nhất.
Trái với vẻ ngoài mang đậm xu hướng thể thao, nội thất Elantra N chỉ dùng hướng đi này dưới dạng "thứ yếu", thay vào đó yếu tố công nghệ được đặt lên hàng đầu tương tự bản gốc với những trang bị như sạc điện thoại không dây, màn hình kép 10,25 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây, khóa kỹ thuật số qua smartphone hay thẻ NFC.
Các trang bị bổ sung bao gồm vô lăng 3 chấu đáy phẳng bọc da tích hợp nút bấm kích hoạt chế độ thể thao N, ghế thể thao ôm lưng người dùng, cần số thể thao bọc da trái màu cùng ốp trang trí làm từ sợi carbon.
Hệ thống truyền động của Elantra N dự kiến sử dụng động cơ GDI 2.0L xăng tăng áp giống i30 N cho công suất 271 mã lực, 353 Nm trên mẫu xe đi trước. Năng lượng sẽ được truyền tải tới trục trước thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số ly hợp kép tự động 8 cấp hỗ trợ bởi vi sai chống trượt điện tử.
Ngoài Honda Civic Type R hay Ford Focus ST, sự xuất hiện của Hyundai Elantra N còn có thể đe dọa cả các mẫu xe sang như Mercedes-AMG A35, Audi S3 hay BMW M135i. Xe dự kiến ra mắt sau Kona N vào cuối 2020 nhưng có thể lùi xuống 2021 vì COVID-19.
Tham khảo: Carscoops