Ford Authority trong tuần này khẳng định bán tải cỡ nhỏ Maverick sẽ có phiên bản hybrid khi ra mắt trong năm nay. Thông tin xe được điện hóa đã được úp mở từ cuối năm ngoái nhưng giờ các nguồn tin thân cận của Ford đã bắt đầu lên tiếng nhiều hơn về kế hoạch này.

Nằm dưới Ranger về kích cỡ và giá bán, Maverick không thể sử dụng hệ thống hybrid quá tân tiến và đắt tiền so với quy chuẩn của mình. Do Maverick dùng chung khung gầm với Bronco Sport, hệ thống hybrid được chọn nhiều khả năng sẽ là bản trên Escape – cũng là một mẫu xe sử dụng khung gầm này.

Ở thế hệ hiện tại, cấu hình hybrid trên Escape kết hợp động cơ 2.5L 4 xy-lanh với 2 mô tơ điện cho công suất tổng 200 mã lực truyền tải tới cả 4 bánh. Trong tương lai gần chiếc SUV sẽ có cả bản hybrid sạc điện nhưng thông số và khả năng Ford ứng dụng bản này lên Maverick hay không vẫn là một bí ẩn.

Động cơ tiêu chuẩn của Ford Maverick 90% là bản 1.5L 3 xy-lanh tăng áp 181 mã lực (giống Bronco Sport), cao hơn 1 bậc là dòng 2.0L tăng áp 245 mã lực. Hệ dẫn động mặc định là loại cầu trước, có thể nâng cấp lên bản 2 cầu toàn thời gian.

Ford sẽ đưa Maverick vào lắp ráp từ cuối năm nay đồng nghĩa thời điểm xe ra mắt chính thức sẽ rơi vào khoảng giữa năm. Giá xe được đồn đoán thấp hơn 20.000 USD cho bản thấp nhất.

Tham khảo: Motor1

Nhỏ và rẻ hơn Ranger, Ford Maverick sẽ có bản giống Escape - Ảnh 2.