Cụ thể, trong thông cáo báo chí mới nhất được phân nhánh Porsche Mỹ gửi đi, doanh số của họ trong tháng 6 chỉ giảm nhẹ 3,1% so với cùng kỳ 2019 (mức giảm trung bình trên thị trường lên tới hơn 20%) và tốt hơn rất nhiều so với mức giảm 45,8% trong tháng 4. Đầu tàu cho Porsche trong giai đoạn này là 911, mẫu xe mới lên đời hồi năm ngoái với tỉ lệ tăng trưởng lên tới 30%.

Theo Autoblog, Porsche thành công nhờ phản ứng nhanh, hiệu quả với COVID-19. Các động thái được họ đưa ra đều chiếm được cảm tình khách hàng như kéo dài thời gian bảo hiểm tương đương thời gian giãn cách xã hội, hỗ trợ người mua chậm chi trả, thiết lập mạng lưới bán hàng từ xa hỗ trợ các đại lý…

Nhờ chiêu này, Porsche vẫn tiếp tục phất bất chấp dịch bệnh COVID-19 - Ảnh 1.

Ngay cả khi lượng người mua xe mới có thể giảm vì dịch làm tài chính khó khăn, khách hàng của họ cũng không mất đi mà chuyển sang mua xe cũ đã qua chứng nhận chất lượng chính hãng với doanh số mảng này lên tới gần 3.000 đơn vị trong tháng vừa rồi.

Trong khi đó, thị trường Bắc Mỹ sau tháng đầu tiên mở cửa lại nhà máy có phần khởi sắc đang ngụp lặn trong tình thế đầy thách thức. Bất ổn về chính trị và kinh tế khiến sức mua tại khu vực này ảnh hưởng nặng nề. Tổng doanh số toàn thị trường trong nửa đầu năm 2020 giảm xấp xỉ 20% so với cùng kỳ 2019 là thông số nói lên tất cả với dự báo cho nửa sau cũng không khả quan.

Ford – thương hiệu sở hữu xe bán chạy nhất nước Mỹ trong hàng chục năm liền là F-150 chứng kiến tổng doanh số giảm sâu hơn 33% trong quý II và 23% trong nửa đầu năm. GM cũng có quý II không mấy thành công khi giảm trung bình 34%, tập đoàn với quy mô không kém là Volkswagen giảm 29%. Toyota trong khi đó lại bất ngờ vươn lên với tỉ lệ giảm chỉ 11% trong năm và 17% trong quý II.

Tham khảo: Carscoops, Autoblog

Nhờ chiêu này, Porsche vẫn tiếp tục phất bất chấp dịch bệnh COVID-19 - Ảnh 2.