Một sự cố đáng tiếc đã xảy ra khi chiếc siêu xe Bugatti Chiron màu trắng phối đen của tay chơi Ả-Rập di chuyển từ vỉa hè xuống lòng đường.
Vỉa hè luôn là nỗi sợ hãi của người cầm lái những chiếc siêu xe gầm thấp như Bugatti Chiron. Đoạn video dưới đây sẽ phần nào giải thích nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó.
Đoạn video này mở đầu bằng cảnh một chiếc siêu xe Bugatti Chiron màu trắng phối đen từ từ di chuyển từ trên vỉa hè xuống lòng đường. Có thể thấy, vỉa hè nằm không quá cao so với mặt đường. Ấy thế nhưng, phần gầm của đầu chiếc siêu xe vẫn bị cọ sát với lòng đường khi xuống khỏi vỉa hè.
Âm thanh này khá to và chắc chắn đám đông vây quanh chiếc Bugatti Chiron đều nghe thấy rõ. Sau sự cố này, người điều khiển chiếc Bugatti Chiron đã khựng lại vài giây trước khi tiếp tục lái đi.
Hiện chưa rõ phần gầm của chiếc siêu xe triệu đô này có bị ảnh hưởng nhiều sau sự cố hay không. Với những chiếc siêu xe đắt đỏ như Bugatti Chiron, chỉ cần sự cố nhỏ như trên cũng khiến chủ nhân tốn không ít tiền.
Sau khi xuất hiện trên mạng, đoạn video ghi lại sự cố của chiếc Bugatti Chiron đã nhanh chóng thu hút sự chú ý. Không ít người đã cảm thấy xót xa khi nghe tiếng gầm của chiếc siêu xe cọ xuống mặt đường.
Chân dung chủ nhân của chiếc Bugatti Chiron.
Chiếc Bugatti Chiron trong đoạn video này vốn thuộc sở hữu của một tay chơi Trung Đông có tên Yazeed Al-Rajhi. Đây là một tay đua nổi tiếng Ả-Rập Xê-Út. Tay lái 36 tuổi này đã lần đầu tiên tham gia làng đua xe thế giới vào năm 2008. Trong những năm qua, Al-Rajhi đã tham gia một số giải đua như World Rally Championship (WRC) và Intercontinental Rally Challenge (IRC).
Chiếc Bugatti Chiron xuất hiện tại Cannes, Pháp.
Chiếc siêu xe Bugatti Chiron này đã từng thu hút sự chú ý thông qua đoạn video "đập hộp" được đăng lên mạng vào hồi cuối tháng 7 vừa qua. Sau video "đập hộp" nổi tiếng, chiếc Bugatti Chiron này thường xuyên bị bắt gặp trên những con đường của nước Pháp. Có vẻ như chủ nhân đã mang chiếc Bugatti Chiron đến châu Âu để nghỉ hè và tránh cái nắng gay gắt ở quê nhà.
Bugatti Chiron sử dụng động cơ W16, dung tích 8.0 lít tương tự đàn anh Veyron. Tuy nhiên, 4 bộ tăng áp của Bugatti Chiron đã được nâng cấp để tạo ra sức mạnh lớn hơn cho động cơ. Cụ thể, Bugatti Chiron sở hữu công suất tối đa lên đến 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Con số tương ứng của đàn anh Bugatti Veyron tiêu chuẩn là 1.001 mã lực.
Nhờ đó, Bugatti Chiron có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian dưới 2,5 giây, 0-200 km/h trong 6,5 giây và 0-300 km/h trong 13,6 giây. Với chế độ lái Handling Mode, Bugatti Chiron chỉ có thể đạt vận tốc tối đa 380 km/h. Trong khi đó, ở chế độ Top Speed, người kế nhiệm Bugatti Veyron có thể đạt vận tốc tối đa 420 km/h.