Có 2 tính từ thế hiện chính xác nhất thiết kế tản nhiệt mới trên 7-Series: lớn và... to. Xu thế mở rộng kích thước tản nhiệt hình quả thận trên các dòng xe BMW đã được thực hiện trong vài năm trở lại đây và mang lại những tranh cãi lẫn kết quả trái chiều, trong đó SUV được khen nhiều hơn sedan đơn giản bởi vóc dáng tổng thể của 2 hạng mục xe này mang phong cách khác hẳn nhau.

Nhiều fan chê tản nhiệt 7-Series quá to và đây là lời đáp trả của BMW - Ảnh 1.

BMW 7-Series 2020

Mới đây, nhà thiết kế của thương hiệu xứ Bavaria là Alexey Kheza đã có đôi lời trần tình về hướng đi gây tranh cãi của BMW. Theo ông, bất chấp sự phản đối của "một vài khách hàng", tản nhiệt cỡ lớn là chi tiết BMW dùng để đồng điệu, tạo điểm chung cho đội hình xe ở mọi phân khúc.

Ngoài ra, kích thước tản nhiệt cũng tương đồng với kích thước và vị trí của xe trong đội hình, hiểu đơn giản thì xe càng lớn, càng đắt giá tản nhiệt càng to tương ứng. Xu thế này, theo Kheza, có thể được so sánh rõ ràng nhất trên X5 và X7 2019.

Nhiều fan chê tản nhiệt 7-Series quá to và đây là lời đáp trả của BMW - Ảnh 2.

X7 (phải) có tản nhiệt lớn nhỉnh hơn X5 đôi chút.

Bên cạnh đó, tản nhiệt lớn cho phép BMW thiết kế phần dưới mũi xe gọn gàng hơn, đi kèm với đó là cải thiện khả năng khí động học đôi chút.

Tham khảo: Motor1