Nhật Bản vớ bẫm vì cuộc đua hiển thị trong nội thất ô tô

Cho dù đang ngồi trong xe sang Mercedes-Benz hay BMW, nhiều khả năng hệ thống bảng đồng hồ kỹ thuật số đằng sau vô lăng trên xe bạn là do Japan Displays sản xuất. Hiện đang là nhà cung ứng lớn nhất toàn cầu trong mảng thiết bị mới mẻ này, Japan Displays đang cố gắng chiếm tiên cơ trong giai đoạn chuyển giao từ xe xăng truyền thống sang xe điện tự lái.

Theo chia sẻ của chủ tịch Japan Displays Holder Gerkens trong buổi phỏng vấn với tờ Autonews, bảng đồng hồ kỹ thuật số sẽ trở thành một phần không thể thiếu trên ô tô trong tương lai trong bối cảnh mà người dùng không còn tự thân vận hành xe nữa, họ sẽ chú ý tới các màn hình hiển thị bên trong nội thất nhiều hơn.

Nhật Bản vớ bẫm vì cuộc đua hiển thị trong nội thất ô tô - Ảnh 1.

"Đã từng có thời điểm mã lực, động cơ, xy-lanh hay âm thanh ống xả là tiêu chí chọn mua xe của người dùng nhưng trong tương lai, với sự xuất hiện của xe điện, tiêu chí này gần như sẽ biến mất hoàn toàn. Câu hỏi mà người dùng đặt ra cho mình khi chọn xe sẽ là đâu là dòng xe có khả năng đáp ứng nhu cầu giải trí của mình tốt nhất, đâu là dòng xe có nội thất hiện đại, tân tiến, trực quan và bắt mắt nhất", vị lãnh đạo chia sẻ. "Điểm nhấn dễ nhận thấy nhất và cũng dễ thực hiện nhất với các hãng xe/nhà cung ứng chính là màn hình, rất rất nhiều màn hình".

Hiện giờ, bảng đồng hồ kỹ thuật số hầu hết chỉ có mặt trên phân khúc xe sang nơi những BMW, Mercedes-Benz và Audi đang bắt đầu tham gia vào cuộc đua hiển thị. Tuy nhiên, phần còn lại của thị trường cũng đang bắt kịp rất nhanh, ông Holder cho biết.

Nhật Bản vớ bẫm vì cuộc đua hiển thị trong nội thất ô tô - Ảnh 2.

Hiện, Japan Displays cung cấp khoảng 30% số màn hình trên toàn thị trường châu Âu và sẽ sớm mở rộng tầm ảnh hưởng của mình sang Trung Quốc, Nhật Bản và Mỹ. Tổng thị phần của họ trên toàn cầu trong mảng của mình là 19%, xếp sau là LG Display với 14%.

Cũng theo ông Holder, thế hệ tiếp theo của màn hình hiển thị trên ô tô sẽ là màn hình OLED như loại mà Samsung và LG sử dụng bởi chúng mỏng và tiết kiệm năng lượng hơn màn LCD. Dù vậy, khuyết điểm của loại màn hình này vẫn cần được khắc phục trong tương lai, đó là giá thành đắt đỏ và tuổi đời không cao.

Tham khảo: Autonews