Đến giờ, cho dù đã hiện diện tại gần như toàn bộ các hạng mục xe thể thao và siêu xe thể thao khởi điểm với dòng thấp nhất là 570S (540C tại một số thị trường) và kết thúc bằng siêu xe Senna, thương hiệu Anh Quốc vẫn chưa có ý định nghỉ ngơi.

Trong kế hoạch kinh doanh và phát triển mà McLaren đã công bố 2 năm trước, hiện tại đã tới lúc để hãng bước sang giai đoạn kế tiếp là phát triển xe hybrid với mục tiêu tích hợp công nghệ này lên nửa số xe McLaren ra lò từ năm 2022 trở đi.

Chiếc P1 mà hãng đã ra mắt thuộc dòng xe hybrid nhưng chỉ được sản xuất ở mức giới hạn, đích đến của McLaren là hybrid/điện hóa gần như toàn bộ sản phẩm của mình trong tương lai. Riêng về mảng xe điện, giám đốc McLaren Bắc Mỹ Tony Joseph chia sẻ với tờ Autonews rằng một mẫu xe như vậy sẽ không thể ra mắt trước 2022.

Nhà nhà làm SUV nhưng McLaren thì không - Ảnh 1.

McLaren Senna

"Hiện chúng tôi chưa thể bình luận gì về các dòng sản phẩm cụ thể nhưng hybrid và điện hóa là 2 công nghệ đang được McLaren ưu tiên hàng đầu", ông chia sẻ.

Dù vậy, ở chiều ngược lại, trái với những đồn đoán trước đây McLaren không hề mặn mà với việc ra mắt xe SUV cho dù doanh số phân khúc này có tăng cao đến đâu đi chăng nữa. Như vậy, làng xe SUV hiệu suất cao vẫn chỉ là cuộc đua giữa Lamborghini Urus và mẫu SUV chưa chốt tên gọi sắp được hé lộ của Ferrari.

"Chúng tôi đã tồn tại trong làng xe từ rất lâu và hiện vẫn thu lợi nhuận ổn định, do đó không có nhiều lý do để McLaren phải phát triển SUV. Chúng tôi chỉ muốn cống hiến sức lực và sự tận tâm của mình cho những dòng xe thể thao 2 chỗ ngồi và khẳng định hình ảnh cũng như tên tuổi của mình như một thương hiệu xe thể thao đích thực", ông Joseph nhấn mạnh.

Tham khảo: Autonews