Mặc dù đã chia tay hành trình siêu xe Car Passion, Nguyễn Quốc Cường vẫn thể hiện thú chơi tốc độ bằng việc lên kế hoạch mở một đường đua mới tại Việt Nam. Trong bài đăng mới nhất trên trang cá nhân, vị doanh nhân này đã chia sẻ về việc đi khảo sát để làm đường đua drag mới. Theo đoạn clip thì địa điểm khảo sát nằm ở một khu du lịch ở huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Nguyễn Quốc Cường lái Mercedes-AMG GT R khảo sát mở đường đua drag siêu độc tại Việt Nam - Ảnh 1.

Đua drag là thể loại đua thẳng, khác với đua trong một số trường đua hiện có tại Việt Nam. Theo chia sẻ của Nguyễn Quốc Cường, anh có dự định mở đường đua drag 400 m, tương đương 1/4 dặm. Đây là hình thức đua thẳng khá phổ ở Mỹ.

Hiện tại, đã có một số nhóm chơi siêu xe và xe thể thao thử đua drag 400 m tại trường đua Happy Land thuộc tỉnh Long An. Tuy nhiên, đây chưa phải đường drag 400 m chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế. Nếu như kế hoạch của doanh nhân Quốc Cường trở thành hiện thực, Việt Nam sẽ có đường đua drag 400 m chuyên nghiệp và có các cuộc đua giống như tại nước ngoài.

Trong đoạn clip, doanh nhân Phạm Tuấn, chủ một cơ sở chăm sóc xe sang tại TP. HCM, chia sẻ rằng để làm đường đua 400 m thì đòi hỏi một đoạn đường dài hơn khá nhiều. Trong đó, 100 m đầu để làm Pit-stop (điểm dừng kiểm tra kỹ thuật), 400 m giữa là đường đua và thêm một đoạn 900 m để phanh. Yêu cầu mặt đường để đua drag là phải phẳng còn đường phải thẳng. Ngoài ra, theo mong muốn của anh này, đường đua lý tưởng ngoài đoạn đua thẳng drag sẽ có một đoạn đường cong gọi là "đường hồi" để sau khi đua chạy vòng về địa điểm ban đầu.

Đua drag siêu xe và xe thể thao tại Mỹ

Trong chuyến khảo sát làm đường đua, doanh nhân Quốc Cường cầm lái chiếc Mercedes-AMG GT R. Đây là chiếc đầu tiên tại Việt Nam và được mua chính hãng. Chiếc xe này dùng động cơ V8 dung tích 4 lít cho công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm, kết hợp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h của mẫu xe này là trong 3,6 giây.

Trong đoàn đi khảo sát cùng còn một số chiếc xe khác cũng thuộc dòng siêu xe như Ferrari 812 Superfast, Mercedes-AMG SLS, Mercedes-AMG GT S và dòng xe khác gồm Mercedes-Benz E-Class với G-Class.

Nguyễn Quốc Cường lái Mercedes-AMG GT R khảo sát mở đường đua drag siêu độc tại Việt Nam - Ảnh 4.

812 Superfast là chiếc xe mạnh nhất trong đoàn. Động cơ V12 dung tích 6,5 lít cho công suất 789 mã lực và mô-men xoắn 718 Nm, kết hợp số ly hợp kép 7 cấp. Xe chỉ mất 3 giây để tăng tốc 0-100 km/h.

Nguyễn Quốc Cường lái Mercedes-AMG GT R khảo sát mở đường đua drag siêu độc tại Việt Nam - Ảnh 5.

Chiếc GT S trong đoàn là chiếc khá nổi tiếng trước đây, từng được nhập chính hãng về năm 2015. Chiếc xe này cũng dùng máy V8 dung tích 4 lít nhưng có công suất thấp hơn một chút so với GT R của Nguyễn Quốc Cường. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h của xe là trong 3,8 giây.

Nguyễn Quốc Cường lái Mercedes-AMG GT R khảo sát mở đường đua drag siêu độc tại Việt Nam - Ảnh 6.

Chiếc còn lại là Mercedes-AMG SLS mới về Việt Nam chưa lâu. Xe dùng động cơ V8, dung tích 6,2 lít, công suất 571 mã lực, cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp. Chiếc xe cũng mất 3,8 giây để tăng tốc 0-100 km/h.

Nguyễn Quốc Cường lái Mercedes-AMG GT R khảo sát mở đường đua drag siêu độc tại Việt Nam - Ảnh 7.

Nếu đường đua drag chuyên nghiệp trở thành sự thực, những chiếc siêu xe và xe thể thao kể trên sẽ góp mặt và có những màn tỷ thí tốc độ cay gấn.

Nguyễn Quốc Cường lái Mercedes-AMG GT R khảo sát mở đường đua drag siêu độc tại Việt Nam - Ảnh 8.