Không phải ai mua xe Ferrari cũng có thể "cầm cương" những chú ngựa Italia một cách hiệu quả.
Nói chính xác hơn ở thời điểm hiện tại, số người mua Ferrari có khả năng khai thác được mọi tiến bộ công nghệ mà thương hiệu Italia sở hữu… rất ít. Hình ảnh thương hiệu đỉnh cao của Ferrari cũng vô tình khiến các dòng sản phẩm của họ trở thành những cỗ máy để nhiều người có tiền sống ảo, mua về khẳng định bản thân hoặc sưu tầm hơn là để trải nghiệm khả năng vận hành của chúng.
Trong những năm qua, Ferrari biết và chấp nhận điều đó. Tài năng của họ trong lĩnh vực chế tạo xe thể thao đỉnh cao đã được kiểm chứng để tạo nên thành quả như bây giờ và họ chẳng còn gì nhiều cần chứng minh. Giờ, thách thức lớn hơn của hãng là làm sao mang tới một mẫu xe thể thao đỉnh cao mà những người cầm lái "chơi" cũng có thể điều khiển.
Ferrari 296 GTB – dòng xe mới nhất của thương hiệu Italia ra mắt cách đây không lâu là một phần kết quả của suy nghĩ đó. Thay vì sử dụng động cơ V8, xe sử dụng hệ thống truyền động dạng hybrid mới kết hợp động cơ V6 2.9L tăng áp với mô tơ điện cho tổng công suất 818 mã lực.
Cấu hình hoàn toàn mới trên thừa đủ thông số để biến 296 GTB thành một ngựa chồm Ferrari chính hiệu, tuy nhiên chúng cũng mang đến một thay đổi nữa, đó là khả năng thân thiện với người lái. "Nếu bạn sợ cầm lái, lái xe chẳng còn gì là thích thú nữa, vậy nên chúng tôi muốn người dùng phải thực sự điều khiển được cỗ máy đồng hành cùng mình", giám đốc kỹ thuật Ferrari Michael Leiters khẳng định.
Chiều dài cơ sở xe được kéo dài thêm 50 mm so với mức tối ưu để tạo cảm giác an toàn cho người dùng, nhất là khi kết hợp với hệ thống cảm ứng quanh xe hỗ trợ và "sửa sai" cho họ khi thao tác cầm lái không thực sự tối ưu nhất.
Mức giá của Ferrari 296 GTB (thấp nhất đội hình Ferrari) ở 321.400 USD sẽ thu hút nhiều khách hàng mới trải nghiệm xe Ferrari lần đầu, vậy nên cách tiếp cận thân thiện của hãng hoàn toàn có lý. Những ai muốn một chiếc Ferrari "truyền thống", khó tiếp cận nhưng cũng mang lại độ thỏa mãn lớn hơn khi hoàn toàn làm chủ được xe vẫn còn đó vô vàn lựa chọn khác cả ở hiện tại và tương lai, chỉ có điều đó sẽ không phải là 296 GTB.
Tham khảo: Autocar