Go-Jek chọn Việt Nam làm thị trường đầu tiên triển khai ứng dụng gọi xe của mình ra quy mô quốc tế. Với tên gọi Go-Viet, công ty Việt cung cấp ứng dụng đa dịch vụ trên thiết bị di động dưới sự trợ giúp của Go-Jek sẽ cung cấp dịch vụ đặt xe 2 bánh và giao hàng tương tự những gì mà Grab đang triển khai.

Trước mắt, trong tháng 7, Go-Viet sẽ chạy phiên bản thử nghiệm (beta). Người dùng và tài xế sẽ có cơ hội trải nghiệm miễn phí ứng dụng này trong một số khu vực nội đô TP. HCM với dịch vụ đặt xe và giao hàng.

img
img

Go-Viet sẽ triển khai dịch vụ gọi xe và giao hàng trước tiên.

Cách thức hoạt động có điểm tương đồng Grab và một số ứng dụng gọi xe khác. Sau khi thử nghiệm, Go-Viet sẽ được triển khai trong phạm vị rộng hơn tại TP. HCM và cũng ra cả Hà Nội và một số tỉnh thành khác.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Vũ Đức, CEO cũng là co-founder của Go-Viet, hệ sinh thái của ứng dụng sẽ bắt đầu từ dịch vụ kết nối vận tải và giao hàng, sau đó sẽ bổ sung các mảng dịch vụ khác như giao đồ ăn, đi chợ hộ, thanh toán điện tử và các loại hình khác.

Việc Go-Viet xuất hiện tại Việt Nam nằm trong kế hoạch mở rộng ra thị trường Đông Nam Á của Go-Jek trị giá 500 triệu USD, bao gồm cả các nước như Thái Lan, Singapore và Philippines. Hiện tại, Go-Jek đang là nền tảng công nghệ đa dịch vụ lớn nhất tại Indonesia, giúp cải thiện thu nhập của hơn 1 triệu lái xe và hơn 150.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Người Việt mang công nghệ của Go-Jek về nước, cạnh tranh đối thủ Grab - Ảnh 2.

Go-Jek là một nền tảng tốt được cả Google đầu tư nên Go-Viet được nhiều kỳ vọng tại Việt Nam.

Trong phạm vi Việt Nam, Go-Viet với vị thế được hỗ trợ bởi Go-Jek nổi tiếng sẽ là đối thủ tầm cơ với Grab nếu có khởi đầu tốt. Từ khi Uber Đông Nam Á được Grab mua lại, hãng công nghệ này đang gần như độc tôn trong nước. Một số đối thủ khác như Vato, Mai Linh, Xelo… vẫn chỉ chiếm thị phần rất nhỏ.