Theo số liệu thống kê bởi trang Carsalesbase, cả Cruze và Focus đều có doanh số không hề tồi bất chấp việc không còn giữ được doanh số như thời kỳ đỉnh cao. Con số chính xác của Cruze trong năm 2018 là 142.617 đơn vị còn Focus là 113.345.

Do 2 cái tên trên bị ngưng sản xuất mà không có bất cứ dòng sản phẩm cùng thương hiệu nào đủ tương đồng để hút trực tiếp khách hàng cũ, Ford/GM đã mất đi không ít khách hàng trung thành khi họ chuyển sang mua xe đồng phân khúc của các thương hiệu khác. Theo Edmunds, số lượng khách hàng trung thành của Ford/GM có được từ Focus/Cruze đã tụt xuống mức kỷ lục và vẫn đang lao dốc.

Chevrolet, Ford mất khách sau khi khai tử Cruze, Focus - Ảnh 1.

Trong số 2 cái tên trên, ít nhất GM/Chevrolet còn giữ lại được phần nào khách hàng Cruze cũ nhờ Malibu/Sonic nhưng tình thế của họ còn xa mới ở mức lý tưởng.

Ở chiều ngược lại, khách hàng GM và Ford cũ đã lựa chọn tin tưởng các hãng xe Nhật như Honda hay Toyota với số khách đổi Cruze/Focus lấy Honda Civic và Toyota Corolla tăng gần gấp đôi từ 2016 tới nay.

Một điểm nhấn nữa mà Edmunds phát hiện thấy là sedan cỡ nhỏ (dù vẫn giảm) đang soán ngôi sedan cỡ trung trở thành phân khúc có thị phần cao nhất (9,1% so với 8%) – cho thấy thị hiếu người tiêu dùng đang chuộng những mẫu xe nhỏ nhắn, tiện lợi sử dụng trong đô thị đông đúc chật hẹp đồng thời giá bán cũng phải chăng hơn.

Chevrolet, Ford mất khách sau khi khai tử Cruze, Focus - Ảnh 2.

Tham khảo: Carscoops

Chevrolet, Ford mất khách sau khi khai tử Cruze, Focus - Ảnh 3.