Bất chấp các tranh cãi sau khi lên đời, Land Rover Defender đang là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Anh Quốc. Tuy nhiên, những khó khăn vì chip linh kiện toàn cầu thiếu hụt khiến ngay cả "phao cứu sinh" mới này của Land Rover cũng đứng trước nguy cơ… 7 chìm 3 nổi.

Trao đổi với những nhà đầu tư có mặt tại lễ công bố kết quả tài chính quý I, giám đốc tài chính JLR Adrian Mardell thừa nhận hàng chờ người mua các dòng xe hybrid sạc điện của tập đoàn Anh hiện đã lên tới 12 tháng. Ông khẳng định yếu tố này thuần túy do nguồn cung linh kiện không đủ dùng và chỉ có thể được giải quyết trong từ 6 tới 12 tháng nữa.

Người chê cứ chê nhưng Land Rover Defender đang cháy hàng, không đủ xe mà bán - Ảnh 1.

Riêng về phần Land Rover Defender, xe hiện có số lượng đơn hàng tồn chưa thể bàn giao lên tới hơn 20.000 với con số này đang không ngừng tăng lên. Cần nói thêm rằng doanh số bán lẻ Land Rover Defender trên toàn cầu đã tăng lên mức 7.000 xe/tháng so với mức kỳ vọng 5.000 xe ban đầu, tăng 40%.

Hồi đầu tuần này, tập đoàn chủ quản của JLR là Tata Motors công bố khoản lỗ quý lớn kỷ lục lên tới hơn 1 tỉ USD do hãng "đầu tư 2,1 tỉ USD để tái cơ cấu lại tập đoàn con Anh Quốc", trái ngược hoàn toàn so với dự đoán lãi 365,4 triệu USD từ giới phân tích thị trường. 

Người chê cứ chê nhưng Land Rover Defender đang cháy hàng, không đủ xe mà bán - Ảnh 2.

Cần nói thêm rằng JLR và Tata có một quý I không quá tồi với tổng doanh số tập đoàn Tata tăng 12,4%, doanh số JLR tại Trung Quốc – thị trường số 1 của họ trong thập kỷ qua, cũng nhảy vọt 127% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tham khảo: Autonews

Người chê cứ chê nhưng Land Rover Defender đang cháy hàng, không đủ xe mà bán - Ảnh 3.