Sau khi ra mắt Bắc Mỹ, mẫu xe "cơ bắp" Ford Mustang 2018 tiếp tục được giới thiệu tại thị trường châu Âu trong triển lãm Frankfurt 2017.
Vào hồi tháng 1 đầu năm nay, hãng Ford đã vén màn phiên bản 2018 của dòng xe "cơ bắp" Mustang tại thị trường Bắc Mỹ. 8 tháng sau, hãng Ford mới đưa "ngựa hoang" Mustang 2018 đến thị trường châu Âu thông qua triển lãm Frankfurt 2017.
Ford Mustang hiện là dòng xe thể thao bán chạy nhất tại thị trường châu Âu. Do đó, sự hiện diện của Mustang 2018 trong triển lãm Frankfurt năm nay đóng vai trò quan trọng đối với hãng Ford.
So với xe ở Mỹ, Ford Mustang 2018 phiên bản châu Âu không có gì khác biệt trong thiết kế. Xe cũng được trang bị cụm đèn pha nâng cấp với bóng LED và lưới tản nhiệt mới.
Thêm vào đó là cản va cải tiến và nắp capô được hạ thấp 20 mm.
Đằng sau Ford Mustang 2018 có cụm đèn hậu hình chữ C mới, bộ khuếch tán màu đen, logo GT không nằm trong vòng tròn như trước và cánh gió đuôi cỡ nhỏ.
Cuối cùng là 2 màu sơn mới, bao gồm cam Orange Fury và đỏ Royal Crimson
Thay đổi lớn nhất của Ford Mustang 2018 nằm bên dưới nắp capô. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy khối động cơ xăng V8, dung tích 5.0 lít cải tiến với công suất tối đa 450 mã lực. Động cơ này đã được bổ sung hệ thống phun xăng kép trực tiếp áp suất cao mới.
Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp mới. Ở chế độ chỉnh tay, hộp số có thể được điều khiển thông qua lẫy gạt trên vô lăng.
Vì quy định về khí thải nên Ford Mustang 2018 chỉ có thêm 1 tùy chọn động cơ khác tại châu Âu, đó là máy xăng EcoBoost 4 xy-lanh, dung tích 2,3 lít. Động cơ tạo ra công suất tối đa 290 mã lực thay vì 313 sức ngựa như trước.
Hệ thống treo của Ford Mustang 2018 bao gồm giảm xóc hiệu chỉnh và thanh chống lật mới dày dặn hơn. Nếu muốn, khách hàng có thể mua hệ thống treo MagneRide Damping System tùy chọn cho Ford Mustang 2018. Theo hãng Ford, hệ thống treo này "phản ứng nhanh như tia chớp theo sự thay đổi của mặt đường".
Ngoài 4 chế độ lái sẵn có là Normal, Sport, Track và Snow/Wet, Ford Mustang 2018 được bổ sung thêm 2 chế độ mới là Drag Strip và My Mode. Trong đó, Drag Strip giúp tối ưu hóa khả năng tăng tốc và chạy trên đường đua. Riêng chế độ My Mode giúp người lái chỉnh các cài đặt theo sở thích của mình.
Về an toàn, Ford Mustang 2018 tại châu Âu có hệ thống hỗ trợ ngăn va chạm sớm, phát hiện người đi bộ, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo khoảng cách, cảnh báo chuyển làn đường và hỗ trợ duy trì làn đường.
Dự kiến, Ford Mustang 2018 sẽ được bày bán trên thị trường châu Âu vào quý II năm sau. Hiện giá bán của xe tại lục địa già vẫn chưa được công bố.