Ngoài phong trào độ body kit và thay đổi màu sơn ngoại thất bằng đề-can, những mẫu siêu xe và xe thể thao cao cấp còn được chủ nhân trang bị các ống xả độ của các hãng nổi tiếng như IPE, FI, Akrapovic hay Capristo, nhằm mang đến "tiếng thở" ấn tượng hơn so với nguyên bản.

Nghe thử ống xả độ FI trên Porsche 911 Targa 4S 8,9 tỷ Đồng tại Việt Nam. Video: Tuấn Lập.

Trong đó, chiếc Porsche 911 Targa 4S trị giá 8,9 tỷ Đồng tại Việt Nam vừa được chủ nhân cho gắn "ống thở" mới của FI và nhanh chóng gây sự chú ý cho người đi đường bởi âm thanh phát ra từ ống xả như những chiếc máy bay phản lực.

Hiện chưa rõ mức giá dành cho bộ ống xả FI trên chiếc Porsche 911 Targa 4S, trước đó, nhiều siêu xe như Lamborghini Huracan LP610-4, McLaren 570S hay đặc biệt nhất là chiếc Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk độc nhất Việt Nam cũng được trạng bị ống xả FI.

Nghe thử ống xả độ FI trên Porsche 911 Targa 4S 8,9 tỷ Đồng tại Việt Nam - Ảnh 2.

Porsche 911 Targa 4S sau nửa năm về nước vẫn đeo biển số tạm.

Porsche 911 Targa 4S 2016 đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam vào cuối tháng 1/2017 và cho đến nay, sau nửa năm được đưa về nước, mẫu xe thể thao mui trần nàyvẫn được cho đeo biển số tạm và được trang bị thêm "ống thở" của FI.

Cung cấp sức mạnh cho Porsche 911 Targa 4S vẫn là khối động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng, tăng áp kép, dung tích 3.0 lít hoàn toàn mới. Động cơ đã được tinh chỉnh lại nhằm mang đến công suất tối đa 420 mã lực, tăng 55 mã lực so với bản tiêu chuẩn.

Nghe thử ống xả độ FI trên Porsche 911 Targa 4S 8,9 tỷ Đồng tại Việt Nam - Ảnh 3.

Porsche 911 Targa 4S có giá bán 8,9 tỷ Đồng tại thị trường Việt Nam.

Kết hợp cùng hộp số 7 tốc độ PDK và hệ dẫn động 4 bánh, động cơ cho phép Porsche 911 Targa 4S mất khoảng 4,2 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát, nhanh hơn 0,3 giây so với bản tiêu chuẩn. Tốc độ tối đa của xe là 302 km/h. Theo Porsche, 911 Targa 4S tiêu thụ trung bình 8 lít xăng/100 km.

Porsche 911 Targa 4S thế hệ mới được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như đèn pha LED, hệ thống treo chủ động PASM và, kiểm soát độ ổn định PSM giúp xe tăng độ bám đường khi vào cua gấp.

Mui của 911 Targa 4S gồm hai phần, phía trước là mui mềm chỉ mất khoảng 15 giây để đóng hoặc mở. Phía sau là vòm kính có thể đóng hoặc mở chỉ trong vòng vài giây để tạo ra không gian chứa phần mui mềm phía trước. Đây cũng là điểm nhấn trên thiết kế của Porsche 911 Targa 4S.