Chi tiết Honda NSR 150 độ hơn 200 triệu đồng tiền đồ chơi của biker Sài Gòn. Video: AB.

Biker Sài Gòn lột xác huyền thoại Honda NSR 150 cũ kỹ từ vài chục triệu thành bản độ hơn 200 triệu đồng nức lòng dân chơi Việt - Ảnh 2.

Honda NSR 150 là ước mơ của hầu hết thanh niên Việt Nam cách đây khoảng 20 năm. Mẫu sport-bike 2 kỳ 150 cc được mệnh danh "không đối thủ" nhờ sức mạnh ngang ngửa với những mẫu mô tô 300 cc 3 kỳ ngày nay. Honda NSR 150 trên thị trường khá hiếm do đã ngừng sản xuất từ rất lâu.

Biker Sài Gòn lột xác huyền thoại Honda NSR 150 cũ kỹ từ vài chục triệu thành bản độ hơn 200 triệu đồng nức lòng dân chơi Việt - Ảnh 3.

Chiếc Honda NSR 150 trong bài thuộc sở hữu của anh Hy Nguyễn, sống tại TP.HCM. Anh cho biết, anh mua chiếc xe này có giá vài chục triệu đồng với ngoại hình khá cũ, rồi đem về sơn mới, làm lại động cơ và gắn nhiều món đồ chơi hàng hiệu. Chỉ tính riêng đồ chơi đã có giá trị hơn 200 triệu đồng.

Bản độ được chủ nhân giữ gìn kỹ lưỡng nên còn rất mới. Honda NSR 150 có 2 phiên bản SP và RR, thường được giới chơi xe gọi với cái tên “NC pal” hoặc RC Vavle. Xe là "người tiền nhiệm" của Honda CBR150R hiện nay. NSR 150 còn nổi tiếng vì trang bị nhiều tính năng, công nghệ hiện đại, như hệ thống treo ProArm chuyên dành cho xe đua của Honda, van RC, xy-lanh trắng Nika-Sil,...

Biker Sài Gòn lột xác huyền thoại Honda NSR 150 cũ kỹ từ vài chục triệu thành bản độ hơn 200 triệu đồng nức lòng dân chơi Việt - Ảnh 5.

Xe có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 1.970 x 685 x 1.060 mm, chiều cao yên 770 mm, khoảng sáng gầm 142 mm và trọng lượng 122 kg. Chiếc xe của anh Hy Nguyễn sản xuất năm 2000.

Biker Sài Gòn lột xác huyền thoại Honda NSR 150 cũ kỹ từ vài chục triệu thành bản độ hơn 200 triệu đồng nức lòng dân chơi Việt - Ảnh 6.

Tay thắng bên phải là món đồ chơi đắt nhất của bản độ với giá trị 38 triệu đồng, mang thương hiệu Brembo chuyên dành cho xe đua MotoGP.

Cùm phanh trước và sau đều của Brembo, với giá bán lần lượt 14 triệu đồng và 19 triệu đồng. Xe dùng gắp đơn phía sau, khoe trọn vẻ đẹp của bộ mâm đa chấu. Có thời điểm, nhiều người chơi xe tìm mua dàn "chân" sau của NSR 150 để gắn lên Yamaha Exciter nhằm tăng tính thẩm mỹ.

Biker Sài Gòn lột xác huyền thoại Honda NSR 150 cũ kỹ từ vài chục triệu thành bản độ hơn 200 triệu đồng nức lòng dân chơi Việt - Ảnh 8.

Mâm xe Honda NSR 150 loại 6 chấu phía trước và 8 chấu phía sau.

Biker Sài Gòn lột xác huyền thoại Honda NSR 150 cũ kỹ từ vài chục triệu thành bản độ hơn 200 triệu đồng nức lòng dân chơi Việt - Ảnh 9.

Ống xả của thương hiệu Tyga có giá trị 16 triệu đồng. Tyga Performance là thương hiệu có tiếng trong việc sản xuất phụ tùng và đồ chơi cho dòng xe Honda NSR 150.

Một số đồ chơi của khác của Tyga Performance gắn trên chiếc xe bao gồm gác chân, chảng ba và một số tấm ốp carbon. Theo anh Hy Nguyễn, mỗi món đồ chơi này đều có giá vài triệu đồng. 

Biker Sài Gòn lột xác huyền thoại Honda NSR 150 cũ kỹ từ vài chục triệu thành bản độ hơn 200 triệu đồng nức lòng dân chơi Việt - Ảnh 11.

Giảm xóc sau của Ohlins có giá 15 triệu đồng.

Biker Sài Gòn lột xác huyền thoại Honda NSR 150 cũ kỹ từ vài chục triệu thành bản độ hơn 200 triệu đồng nức lòng dân chơi Việt - Ảnh 12.

Không chỉ có giá trị về tiền bạc, bản độ Honda NSR 150 còn là tâm huyết của anh Hy Nguyễn, vì tìm đồ chơi và phụ tùng cho chiếc xe có tuổi đời 19 năm rất khó.

Biker Sài Gòn lột xác huyền thoại Honda NSR 150 cũ kỹ từ vài chục triệu thành bản độ hơn 200 triệu đồng nức lòng dân chơi Việt - Ảnh 13.

Xe mới chạy hơn 13.000 km. Bảng đồng hồ hiển thị vòng tua lên tới 13.000 vòng/phút và tốc độ tối đa 240 km/h. Trong một buổi thử nghiệm gần đây, chiếc Honda NSR 150 do một biker Úc điều khiển đã đạt tốc độ 200 km/h.

Biker Sài Gòn lột xác huyền thoại Honda NSR 150 cũ kỹ từ vài chục triệu thành bản độ hơn 200 triệu đồng nức lòng dân chơi Việt - Ảnh 14.

Trong quá khứ, Honda NSR 150 đồng hạng với Suzuki FXR, Yamaha TZM, Kawasaki Ninja,... Giai thoại về Honda NSR 150 bắt nguồn từ những thành tích cao trong đường đua tại Thái Lan những năm 1997-1999.

Biker Sài Gòn lột xác huyền thoại Honda NSR 150 cũ kỹ từ vài chục triệu thành bản độ hơn 200 triệu đồng nức lòng dân chơi Việt - Ảnh 15.

Động cơ nguyên bản là loại 2 kỳ, xy-lanh đơn, cho công suất tối đa 39 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn 27 Nm tại 10.000 vòng/phút. Bên cạnh hộp số côn tay 6 cấp và van điều chỉnh độ mở cổ pô khi tăng tốc. Tuy nhiên, chiếc xe đã thay mới nhiều phụ tùng, nên sẽ có sự khác biệt về thông số công suất và mô-men xoắn.


Biker Sài Gòn lột xác huyền thoại Honda NSR 150 cũ kỹ từ vài chục triệu thành bản độ hơn 200 triệu đồng nức lòng dân chơi Việt - Ảnh 17.