NextEV có lẽ vẫn còn là cái tên khá xa lạ với người Việt Nam. Trên thực tế, NextEV là công ty sản xuất ô tô mới thành lập do một nhóm các nhà đầu tư và doanh nhân giàu có tại Trung Quốc "chống lưng" phía sau. Trong số đó, có cả ông William Li (nhà sáng lập trang cung cấp nội dung Internet Bitauto.com), Xiang Li (nhà sáng lập trang tin ô tô autohome.com.cn) và Richard Li (nhà sáng lập trang thương mại điện tử JD.com cũng như Tencent and Hillhouse Capital).

Mới đây, hãng NextEV đã chính thức tung ra mẫu xe đầu tay của mình mang tên Nio EP9. Về cơ bản, NextEV Nio EP9 là một mẫu siêu xe chạy bằng điện với thông số kỹ thuật ấn tượng.


Theo nhà sản xuất, NextEV Nio EP9 có thể hoàn thành một vòng đua Nurburgring trong thời gian chỉ 7 phút 5,12 giây. Nếu đúng như vậy, NextEV Nio EP9 là mẫu xe điện có thời gian hoàn thành một vòng đua Nurburgring nhanh nhất thế giới.

Theo nhà sản xuất, NextEV Nio EP9 có thể hoàn thành một vòng đua Nurburgring trong thời gian chỉ 7 phút 5,12 giây. Nếu đúng như vậy, NextEV Nio EP9 là mẫu xe điện có thời gian hoàn thành một vòng đua Nurburgring nhanh nhất thế giới.


Thành tích của NextEV Nio EP9 còn nhanh hơn 20 giây so với Toyota PV002. Thậm chí, NextEV Nio EP9 còn đánh bại một số mẫu xe sinh ra để dành cho đường đua như Nissan GT-R Nismo (7 phút 8,69 giây) và Dodge Viper ACR (7 phút 12,13 giây).

Thành tích của NextEV Nio EP9 còn nhanh hơn 20 giây so với Toyota PV002. Thậm chí, NextEV Nio EP9 còn đánh bại một số mẫu xe sinh ra để dành cho đường đua như Nissan GT-R Nismo (7 phút 8,69 giây) và Dodge Viper ACR (7 phút 12,13 giây).


Có được thành tích ấn tượng kể trên là nhờ hệ dẫn động mạnh mẽ của NextEV Nio EP9. Mẫu siêu xe điện này được trang bị 4 mô-tơ điện có công suất tối đa tổng cộng lên đến 1.000 kW hay 1.341 mã lực.

Có được thành tích ấn tượng kể trên là nhờ hệ dẫn động mạnh mẽ của NextEV Nio EP9. Mẫu siêu xe điện này được trang bị 4 mô-tơ điện có công suất tối đa tổng cộng lên đến 1.000 kW hay 1.341 mã lực.


Mỗi mô-tơ đều đi kèm hộp số riêng và có mô-men xoắn cực đại 1.480 Nm. Nếu kết hợp với nhau, 4 mô-tơ này tạo ra mô-men xoắn cực đại tổng cộng 6.334 Nm tại dải vòng tua từ 0-7.500 vòng/phút.

Mỗi mô-tơ đều đi kèm hộp số riêng và có mô-men xoắn cực đại 1.480 Nm. Nếu kết hợp với nhau, 4 mô-tơ này tạo ra mô-men xoắn cực đại tổng cộng 6.334 Nm tại dải vòng tua từ 0-7.500 vòng/phút.


Hệ dẫn động này cho phép NextEV Nio EP9 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,7 giây, 0-200 km/h trong 7,1 giây và đạt vận tốc tối đa 313 km/h. Chưa hết, NextEV Nio EP9 còn có thể tăng tốc từ 0-300 km/h trong 15,9 giây và hoàn thành đường đua 1/4 dặm, tương đương 400 m, trong 10,1 giây với vận tốc 249 km/h.

Hệ dẫn động này cho phép NextEV Nio EP9 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,7 giây, 0-200 km/h trong 7,1 giây và đạt vận tốc tối đa 313 km/h. Chưa hết, NextEV Nio EP9 còn có thể tăng tốc từ 0-300 km/h trong 15,9 giây và hoàn thành đường đua 1/4 dặm, tương đương 400 m, trong 10,1 giây với vận tốc 249 km/h.


NextEV Nio EP9 có phạm vi hoạt động lên đến 427 km trước khi cần sạc pin. Cụm pin của NextEV Nio EP9 nằm hai bên sườn và chỉ cần 45 phút để sạc đầy.

NextEV Nio EP9 có phạm vi hoạt động lên đến 427 km trước khi cần sạc pin. Cụm pin của NextEV Nio EP9 nằm hai bên sườn và chỉ cần 45 phút để sạc đầy.


Mô-tơ điện của NextEV Nio EP9 được thiết kế sao cho giúp xe ôm cua nhanh và có khả năng vận hành ấn tượng trên đường đua. Thêm vào đó là hệ thống phanh do hãng NextEV và đối tác Alcon phát triển riêng cho Nio EP9. Theo nhà sản xuất, hệ thống phanh có lực phanh gấp đối so với xe đua GT3. Hệ thống này đi kèm kẹp phanh 6 piston và đĩa phanh bằng vật liệu tổng hợp với kích thước 408 mm.

Mô-tơ điện của NextEV Nio EP9 được thiết kế sao cho giúp xe ôm cua nhanh và có khả năng vận hành ấn tượng trên đường đua. Thêm vào đó là hệ thống phanh do hãng NextEV và đối tác Alcon phát triển riêng cho Nio EP9. Theo nhà sản xuất, hệ thống phanh có lực phanh gấp đối so với xe đua GT3. Hệ thống này đi kèm kẹp phanh 6 piston và đĩa phanh bằng vật liệu tổng hợp với kích thước 408 mm.


Về thiết kế, NextEV Nio EP9 đi kèm bộ khuếch tán sau hầm hố, cánh gió tùy chỉnh trên đầu xe để tạo lực ép xuống mặt đường khi ôm cua. Thêm vào đó là cánh gió sau linh hoạt với 3 chế độ đỗ xe, lực cản không khí thấp và lực ép xuống cao.

Về thiết kế, NextEV Nio EP9 đi kèm bộ khuếch tán sau hầm hố, cánh gió tùy chỉnh trên đầu xe để tạo lực ép xuống mặt đường khi ôm cua. Thêm vào đó là cánh gió sau linh hoạt với 3 chế độ đỗ xe, lực cản không khí thấp và lực ép xuống cao.


Đó là còn chưa kể đến bộ vành thửa riêng với kích thước 19 inch trước và 21 inch sau. Tổng cộng, NextEV Nio EP9 có thể tạo ra lực ép xuống 24.000 Newtons, gấp đôi xe đua Công thức 1.

Đó là còn chưa kể đến bộ vành "thửa riêng" với kích thước 19 inch trước và 21 inch sau. Tổng cộng, NextEV Nio EP9 có thể tạo ra lực ép xuống 24.000 Newtons, gấp đôi xe đua Công thức 1.


Nằm bên trong thân vỏ của NextEV Nio EP9 là bộ khung bằng sợi carbon với độ cứng xoắn cao và trọng lượng chỉ 165 kg. Bên trong NextEV Nio EP9 là nội thất được thiết kế theo phong cách tối giản với 4 màn hình nhằm cung cấp đủ thông tin cho cả người lái lẫn hành khách.

Nằm bên trong thân vỏ của NextEV Nio EP9 là bộ khung bằng sợi carbon với độ cứng xoắn cao và trọng lượng chỉ 165 kg. Bên trong NextEV Nio EP9 là nội thất được thiết kế theo phong cách tối giản với 4 màn hình nhằm cung cấp đủ thông tin cho cả người lái lẫn hành khách.


Hiện giá bán của NextEV Nio EP9 vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, nhiều người dự đoán NextEV Nio EP9 có thể được bán với giá lên đến hơn 1 triệu USD.

Hiện giá bán của NextEV Nio EP9 vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, nhiều người dự đoán NextEV Nio EP9 có thể được bán với giá lên đến hơn 1 triệu USD.