Hiện Toyota vẫn chưa bàn giao Supra mới tới tay khách hàng nên vẫn chưa có ai thực sự có thể trải nghiệm lâu dài để so sánh "bản nhái" tới từ Nhật và bản gốc BMW Z4 ra mắt trước đó. Theo kỹ sư trưởng Tetsuya Tada, chiếc coupe thể thao của Toyota chắc chắn sẽ có giá không dưới 100.000 USD  - cao hơn cả Porsche 911, nếu đây là một dự án độc lập của riêng mình họ.

Nếu không có BMW, giá Toyota Supra mới đã ngang Porsche 911 - Ảnh 1.

"Mức giá đó chắc chắn sẽ khiến khách hàng quay lưng với Supra và cũng đi ngược lại tiêu chí chúng tôi nhắm tới khi phát triển thế hệ mới", ông chia sẻ trên Jalopnik. "Cũng vì lý do giá bán mà chúng tôi quyết định không sử dụng những chất liệu đắt đỏ như sợi carbon".

Ông cũng nhấn mạnh một lần nữa về sự giống và khác nhau của Z4 và Supra: "Chúng tôi hợp tác phát triển khung gầm dựa trên nền tảng sẵn có của BMW còn giai đoạn thiết kế được cả 2 phía thống nhất làm riêng". Hệ thống treo và đánh lái của Supra cũng được Toyota tinh chỉnh theo gu khách hàng của mình.

Nếu không có BMW, giá Toyota Supra mới đã ngang Porsche 911 - Ảnh 2.

Ngoài khung gầm, BMW còn sở hữu động cơ I-6 thuộc hàng tốt nhất thị trường và Toyota biết rằng họ sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian và tiền của để phát triển một phiên bản tương tự, do đó hãng quyết định mượn luôn của đối tác.

Toyota Supra 2019 sẽ chính thức bắt đầu được hãng xe Nhật bàn giao tới tay khách hàng toàn cầu từ tháng 6 này. Giá khởi điểm tham khảo của xe là 50.920 USD. Hiện Toyota đang hoàn tất một số giao kèo cuối cùng với BMW, chủ yếu là để thay đổi cấu trúc phải trả tiền theo tháng để sử dụng Apple CarPlay mà BMW/Z4 áp dụng theo hướng thân thiện cho người dùng hơn.

Toyota Supra 2020

Tham khảo: Jalopnik

Nếu không có BMW, giá Toyota Supra mới đã ngang Porsche 911 - Ảnh 4.