Trong buổi phỏng vấn mới đây với tờ CarThrottle tại triển lãm Geneva 2019, giám đốc điều hành chi nhánh Mitsubishi Anh Quốc Rob Lindley đã chia sẻ đôi chút về chiến lược tiếp thị hiện nay của thương hiệu Nhật.

Theo lý giải của vị lãnh đạo, Mitsubishi hiện giờ đang dồn toàn lực vào phát triển SUV và crossover và buộc phải bỏ mặc phân khúc xe thể thao. Một thương hiệu có danh tiếng lẫn quy mô chỉ ở tầm trung trên thị trường buộc phải nhắm đến những phân khúc mang lại nhiều lợi nhuận nhất, thị phần nhất để có thể sống sót và Mitsubishi là một ví dụ như vậy.

img
img

Mitsubishi Eclipse 20 năm trước và hiện giờ...

Ông Lindley cũng nhận định rằng nếu cứ chạy đua ở mọi phân khúc bao gồm cả những phân khúc "có tiếng mà không có miếng" như xe thể thao, khả năng cân bằng tài chính của họ sẽ bị sụp đổ hoàn toàn. Đây cũng là tư tưởng được nhiều thương hiệu khác, trong đó có cả các hãng xe sang như Audi, theo đuổi.

Có thể lấy ngay dòng xe thể thao Eclipse của Mitsubishi làm 1 ví dụ - đây là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc của mình... ngày càng tồi tệ mỗi khi lên đời mới dẫn tới việc bị khai tử, rồi sau đó lại hồi sinh trong hình hài... crossover.

Sau Eclipse, rất có thể dòng tên Evo cũng sẽ trở lại đội hình Mitsubishi, một lần nữa lại là ở phân khúc crossover.

Tham khảo: CarThrottle