Mua xe 7 chỗ giá dưới 700 triệu đồng, chọn Toyota Rush hay Mitsubishi Xpander?

Phân khúc crossover MPV tại Việt Nam đã có sự cạnh tranh khi xuất hiện 2 mẫu xe là Toyota Rush và Mitsubishi Xpander. Rush chỉ có một phiên bản số tự động, giá 668 triệu đồng. Xpander có 2 phiên bản, trong đó bản cao cấp có giá niêm yết 620 triệu đồng. Thương hiệu khác nhau, giá chênh lệch 48 triệu đồng sẽ khiến không ít người mua đắn đo giữa 2 mẫu xe này.

Ngoại thất

Toyota Rush có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.435 x 1.695 x 1.705 mm. Chiều dài cơ sở 2.685 mm. Khoảng sáng gầm xe 220 mm giúp Rush trông bề thế nhất phân khúc. Xe có khối lượng không tải 1.290 kg và toàn tải 1.870 kg.

Trang bị ngoại thất Rush hiện đại hơn Xpander nhờ hệ thống đèn chiếu sáng LED, kết hợp đèn định vị LED. Xe sử dụng đèn sương mù halogen và đèn hậu LED. Gương chỉnh và gập điện. Vành xe phay xước kích thước 17 inch, kết hợp lốp 215/60R17.

Mitsubishi Xpander có kích thước dài x rộng x cao là 4.475 x 1.750 x 1.700 mm. Chiều dài cơ sở 2.775 mm, dài hơn Rush 90 mm. Khoảng sáng gầm xe 205 mm, thấp hơn 15 mm so với Rush. Khối lượng không tải 1.230 kg còn toàn tải 1.780 kg.

Xpander chỉ có đèn chiếu sáng halogen. Đèn định vị và đèn hậu LED. Đèn sương mù halogen. Gương chỉnh và gập điện. Mẫu xe này sử dụng nhiều ốp chrome ở gương, tay nắm và viền lưới tản nhiệt. Những chi tiết này trên Rush chung màu sơn xe. Vành xe cũng phay xước thời trang nhưng kích thước chỉ 16 inch, kết hợp lốp 205/55R16.

Nội thất

Mua xe 7 chỗ giá dưới 700 triệu đồng, chọn Toyota Rush hay Mitsubishi Xpander? - Ảnh 3.

Vật liệu chính sử dụng cho nội thất Rush là nhựa. Một số đường viền màu be là nhựa giả da. Ghế xe bọc nỉ tối màu, chỉnh tay cho cả 3 hàng.

Vô lăng Rush là loại 3 chấu, bọc da, có nút chỉnh âm lượng và nghe gọi. Hệ thống điều hoà tự động một vùng. Hệ thống giải trí đến từ màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối Bluetooth, USB, AUX và âm thanh 8 loa. Xe có nút đề nổ và chìa khoá thông minh.

Mua xe 7 chỗ giá dưới 700 triệu đồng, chọn Toyota Rush hay Mitsubishi Xpander? - Ảnh 5.

Xpander cũng có nhiều chi tiết nhựa nhưng điểm thêm giả da và vân gỗ. Nhiều đường chỉ khâu giả xuất hiện quanh bảng điều khiển khiến nội thất Xpander trông sang hơn Rush. Ghế bọc nỉ, chỉnh cơ và có màu be.

Vô-lăng Xpander bọc da và có điểm thêm nhựa bóng. Ngoài các nút bấm đa phương tiện, vô-lăng mẫu xe này còn có nút chỉnh ga tự động (Cruise Control). Điều hoà chỉnh tay. Hệ thống giải trí có màn hình kích thước 6,2 inch, hỗ trợ kết nối Bluetooth, USB, AUX và âm thanh 6 loa. Xe cũng có nút đề nổ và chìa khoá thông minh.

Không gian chỗ ngồi Xpander rộng rãi hơn Rush, đặc biệt là hàng ghế thứ 3, nhờ chiều dài cơ sở nhỉnh hơn. Ngược lại, khoang để đồ của Rush lại lớn hơn Xpander.

Động cơ

Rush và Xpander đều có động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1,5 lít. Công suất đầu ra không chênh lệch nhiều. Cả 2 cũng sử dụng số tự động 4 cấp.

Động cơ Rush cho công suất 102 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn 134 Nm tại 4.200 vòng/phút. Động cơ Xpander có công suất 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hệ dẫn động cầu sau của Rush hứa hẹn cho trải nghiệm vận hành thú vị hơn loại cầu trước trên Xpander.

An toàn

Trang bị an toàn của Rush có hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 2 cảm biến lùi, camera lùi và 6 túi khí.

Công nghệ trên Xpander gồm hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi và 2 túi khí.

Kết luận

Toyota Rush hơn Mitsubishi Xpander ở hệ thống đèn chiếu sáng LED, màn hình lớn hơn, điều hoà tự động, âm thanh 8 loa và đặc biệt là khoảng sáng gầm xe lớn như một số mẫu SUV phân khúc cao hơn. Điểm hơn của Xpander là không gian ngồi rộng rãi và có ga tự động. Giá Rush cao hơn 48 triệu đồng so vớ Xpander. Cả 2 mẫu xe đều nhập khẩu từ Indonesia.

Tại đại lý, Rush được bán với giá niêm yết (668 triệu đồng) kèm gói phụ kiện khoảng 40 triệu đồng. Xpander cuối tháng 10 mới có xe để bán, giá dự kiến 650 triệu đồng, cao hơn niêm yết (620 triệu đồng) và được tặng thêm bọc da ghế ngồi.