Tại Hà Lan, một chiếc limousine Rolls-Royce đang được rao bán với giá "rẻ"... ngang một chiếc Ford F-150 mới: 31.500 USD.

Mua Rolls-Royce cũ với giá chưa tới một phần mười: Đáng hay không? - Ảnh 1.

Thuộc phiên bản sản xuất giới hạn (tổng 37 chiếc) lắp ráp năm 1984, chiếc limousine Rolls-Royce được chế tạo dựa trên nền tảng là dòng Silver Spur thế hệ thứ nhất (1980). Chiều dài có phần quá khổ của xe thực chất lại quá phù hợp để chuyên chở người giàu hoặc các minh tinh nổi tiếng tại xứ sở sương mù Anh Quốc trước khi "yên nghỉ" vài năm tại Hà Lan (từ 2010). Giờ, xe được rao bán lại với mức giá nói trên khi công tơ mét đã điểm... 214.638 km.

Mua Rolls-Royce cũ với giá chưa tới một phần mười: Đáng hay không? - Ảnh 2.

Chiếc RR sử dụng động cơ V8 6.75L nằm trong khoang bảo vệ chống đạn. Dù vậy, vì vấn đề tuổi tác nên có lẽ chúng ta không nên bàn tới hiệu suất xe hay khả năng tăng tốc làm gì, nhất là khi nghĩ tới bản V8 mới nhất có mặt trên Phantom (563 mã lực, 900 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 5,3 giây, tốc độ tối đa 250 km/h).

Mua Rolls-Royce cũ với giá chưa tới một phần mười: Đáng hay không? - Ảnh 3.

Dù vậy, vào thời kỳ đỉnh cao của mình, xe cũng là kỳ phùng cân tài cân sức với chiếc Bentley Mulsanne. Đáng ngạc nhiên là nếu chỉ xét về tên gọi, dòng xe đến từ Bentley vẫn sử dụng chung động cơ với bản 30 năm trước (dù đã được cải tiến... 99% với công nghệ tăng áp kép, mang tới các thông số cực kỳ ấn tượng như 530 mã lực, 1.100 Nm).

Mua Rolls-Royce cũ với giá chưa tới một phần mười: Đáng hay không? - Ảnh 4.

The Spirit of Ecstasy - Biểu tượng trứ danh của dòng xe Rolls-Royce.

Nếu có hứng thú với một dòng xe siêu sang cổ điển và muốn vỗ ngực tự hào rằng mình sở hữu một chiếc Rolls-Royce, chiếc limousine trong bài viết sẽ là mẫu xe không thể thích hợp hơn cho bạn. Dù sao thì 31.500 USD vẫn là cái giá "chấp nhận được" khi còn chưa cao bằng một chiếc BMW 3-Series tiêu chuẩn.

Chiếc Rolls-Royce Silver Spur được rao bán tại Hà Lan.

Ảnh: Carscoops